Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Nissan Versa 2012 trở thành xe rẻ nhất nước Mỹ


Nissan chiếm vị trí độc tôn khi tuyên bố ra mắt mẫu xe rẻ nhất tại thị trường Mỹ với mức giá chỉ 10.990 USD cho phiên bản cơ sở của dòng sedan Versa 2012, ra mắt vào tháng 4 vừa qua tại New York.

Nissan Versa 2012 trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ.
Nissan Versa 2012 trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ.
Nissan và Hyundai từng tranh cãii về cách chia phân khúc cho phiên bản đặc biệt 4 cửa Versa cũ với mức giá 9.990 USD bao gồm phí vận chuyển với phiên bản tiêu chuẩn Accent có mức giá 9.985 USD (là dòng hatchback coupe với 3 cửa).
Tuy nhiên, Hyundai đã để cho Nissan tiếp tục phát triển phiên bản thiết kế lại Accent. Theo đại diện hãng xe hơi Hàn Quốc, hãng này không muốn cạnh tranh trong phân khúc cấp thấp nhất với phiên bản Accent có mức giá chỉ 12.445 USD và không muốn đẩy mạnh doanh số bán cho dòng sản phẩm này.
Với mức giá cao hơn chút, Nissan trang bị cho mẫu sedan Versa cấp thấp mới với trang thiết bị cao hơn so với phiên bản cũ, điển hình là hệ thống điều hòa. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số tay 5 cấp, nhưng nếu khách hàng muốn dùng phiên bản chạy xăng, sử dụng hộp số vô cấp CVT.
Phiên bản sedan mới dự kiến được ra mắt vào tháng 8. Phiên bản hatchback 5 cửa của Versa với thay đổi nhỏ cho đời 2012 cũng sẽ được bán ra vào tuần tới và chưa công bố mức giá.
Với mức giá khởi điểm 10.990 USD, phiên bản sedan Versa 1.6S với hộp số tay truyền động 5 cấp bao gồm hệ thống điều hòa tiêu chuẩn, ghế ngồi dành cho người lái có thể điều chỉnh theo 6 hướng, hệ thống âm thanh AM/FM/CD/Aux-in cùng động cơ 1.6 4 xi lanh và hệ thống phun xăng kép cùng hệ thống kiểm soát thời gian biến thiên đôi (CVTC).

41 nhận xét:

  1. Đứa em em nó mới mách cho cách đi xe tiết kiệm xăng, em thực hành thì thấy cũng đỡ hơn (kiểm chứng trên đồng hồ báo tiêu hoa xăng tức thời của Teana), nhưng đi chưa quen lắm và không biết có tác dụng phụ nào không. Em cứ chia sẻ với các cụ nhé:

    Mỗi khi tăng tốc, các cụ đừng đạp lút chân ga. Cái này thì chắc cụ nào cũng biết rồi. Nhưng khi đạp được 1 nửa bước ga thì các cụ thả chân ra rồi lại đạp tiếp. Khi nào đến tốc độ các cụ mong muốn thì các cụ lại thả chân ra và tiếp chân lại để duy trì tốc độ đó. Theo em hiểu thì nếu đi cách này, vòng tua máy sẽ hầu như không bao giờ quá 2000 rpm nên sẽ tiêu thụ ít xăng hơn.

    Cá nhân em trải nghiệm thì thấy có tốt hơn thật (xe em 2.5 V6 đi nội thành cả tắc cả không hết 13.5l/100km), nhưng hơi tức vì lúc nào cũng phải rón rén. Em lái mà còn bị ức chế thì không hiểu cái máy nó có bị ức chế giống em không.

    Các cụ thử xem thế nào nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Bác mới sử dụng hộp số CVT nên chưa quen thôi, cứ bình thường mà đi, ko phải rón rén quá đâu, miễn sao là đừng thốc gas ầm ầm lên là được (chỉ sợ bác bị ức chế thôi chứ về nguyên tắc thì vòng tua máy xe ổn định và ko bị tăng đột ngột thì máy xe sẽ bền hơn) . Nếu đi quen xe, mức tiêu hao Teana 2.5 V6 đi đường nội thành (kể cả tắc đường và bật điều hoà ầm ầm) cũng chỉ khoảng xấp xỉ 13l/100km, đường hỗn hợp khoảng 10l/100km và đường ngoại thành thì khoảng 8l/100km nên cũng ko phải lo lắng quá về mức tiêu hao nhiên liệu đâu.
    Xe nó phục vụ mình mừ, keke...

    Trả lờiXóa
  3. Cách này ko có tác dụng với hộp số vô cấp CVT bác ạ, nhưng khá hữu dụng với hộp số tự động có cấp. Lý do là nếu mình cứ nhấn ga liên tục thì tùy theo tải trọng xe, đến một mức vòng tua hoặc tốc độ nào đó xe mới sang số. Vậy nên nếu đang dừng mà depart thì số 1 sẽ lên chừng hơn 20km gì đó, vòng tua cỡ 2200-2500rpm tùy từng xe thì mới sang số 2. Tuy nhiên, hầu như xe nào cũng có 1 chế độ sang số cưỡng bức bằng cách nhấp chân ga, cứ mỗi lần nhấp chân thế là nó sang số luôn, và sẽ đỡ tốn xăng hơn.

    Hộp số CVT của Teana ko sang số nên ko áp dụng đc cách này ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Em xin lỗi trước nhá, theo em thấy thì các cụ cứ mua phiền vào người không. Đã bỏ thêm cả đống lúa để mua cái số AT thì nên tập trung nhìn đường, ngó nghiêng vì các bác xe máy nhà mình rất hay tạt đầu, oánh võng. Dồn hết các nơ rông thần kinh để lái xe an toàn còn hơn cứ chi phối tùm lum để tít kịm được tẹo xăng trong khi chỉ cần xước da vợ 2 một phát thì cũng mất bèo là nửa củ.
    Lúc trước còn có một số cụ chơi kiểu xe máy số, ga lên rồi về N để cho xe trôi theo quán tính hòng giảm chi phí xăng cộ. Lợi đâu em chưa thấy nhưng theo oánh rá của riêng em (chả biết đúng sai thế lào), các cụ cứ dừng xe tại chỗ, vào D đạp phanh và vào N đạp phanh thử xem chân phanh "ăn" thế nào. Chưa kể đến việc đổi D và N liên tục thì hệ thống sang số và một vài hệ thống khác phải làm việc liên tục, mà phàm cái chi mần nhiều cũng đều mất sức cả
    Đôi lời của em, các cụ thấy sai thì chỉ bảo thêm chứ đừng ném đá tội nghiệp

    Trả lờiXóa
  5. Theo em thì phải kết hợp nhiều mặt, để đem lại hiệu quả nhất. Nếu vừa an toàn, vừa tiết kiệm xăng, vừa không hại xe thì càng tốt chứ sao!

    Trả lờiXóa
  6. Những ai đi kiểu sang số D-N kể cả lúc dừng dưới 30s chứ đừng nói là xe đang chạy đã sang N là chưa biết đi xe cụ ạ, hihi.

    Nhưng đi AT có cấp, nhấp chân ga sang số nó hay phết đấy, ko phải vấn đề là tiết kiệm xăng đâu (mặc dù nó tiết kiệm thật). Cụ đi xe dream, đi số 1 và số 2 ở tầm 20km/h thấy khác nhau nhiều mà, số 1 nó gằn máy khó đi, gia tốc lại lớn nên ko an toàn. Vậy nên, nếu đi AT có cấp và đi 1 mình (tải ko quá lớn), cứ tầm 12km/h thì nên nhấp ga để sang số 2, 25-28km/h thì nên nhấp để sang số 3, 33-37km/h nên sang số 4. Xe sẽ mượt mà và ngọt hơn. AT cứ yên tâm là chưa đủ gia tốc và tốc độ cần thiết, nhấp nó cũng ko sang số đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Cụ ơi, em thấy có cái kinh nghiệm như vậy nên giới thiệu với các cụ để các cụ thử và trao đổi thôi. Chứ nhỡ nó hiệu quả thật các cụ lại bảo em là biết cái hay ho mà không chia sẻ với anh em. Cá nhân em thì cứ bình thường, điềm đạm em đi thôi, chứ em cũng không quan tâm lắm đến vài l/100km đâu cụ. Hì.

    Trả lờiXóa
  8. Theo kinh nghiệm của riêng tôi nếu muốn điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu thì phải nuôi được đà, khi tăng tốc không rung giật xe, nếu đi xe số côn - ga - số hợp lý thì tiết kiệm được nhiều, nhất là khi đi đường trường thì tiết kiệm đáng kể đấy. Tôi chạy Ford Transit 2005 từ Mỹ Đình - HN đi TP Vinh Nghệ an và ngược lại hết 750 tiền dầu (lúc đó dầu 14...) và tất nhiên xe ngon - đi đêm.

    Trả lờiXóa
  9. Cách của cụ chủ gọi là cách đi "2 ga", cách này có thể áp dụng cho các cụ các mợ đi xe tay ga nữa. Em toàn đi theo cách này. MÀ cũng chả có lúc nào ngó đồng hồ vòng tua máy nữa (vì còn nhìn đường và nhìn MInizip nữa chứ ) cứ cảm nhận tiếng máy qua chân ga thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Em mới lái chưa có kinh nghiệm gì.
    Up để ủng hộ các cụ.

    Trả lờiXóa
  11. ách này không hiệu quả đối với xe tay ga cụ ơi vì xe tay ga có hộp số vô cấp giống Teana.

    Trả lờiXóa
  12. Các bác tài già ngày xưa gọi nó là đi kiểu "ga sống - ga chết"mục đích lợi dụng đà trôi để tiết kiệm xăng. kiểu đi này chắc chắn ít tốn xăng hơn khi đi 1 ga, nhất là ga mạnh. Xe cụ nào có đồng hồ đo lượng xăng tiêu hao nhìn biết ngay. Ga lần 1 thí dụ đồng hồ báo 15 lít, nhả ga nhấn tiếp lần 2 báo 9 lít. Các cụ thử mà xem.
    Bnaf cho vui chứ thực ra đi xe thế nào cho an toàn, thoải mái là được. Chú ý quá vào xăng, lo xước xe.....mệt lắm ạ, xe nó là tôi tớ của mình cơ mờ

    Trả lờiXóa
  13. Nói chung đi đường Hn tắc đường các bác đừng hi vọng tiết kiệm tý xăng, tắc đường liên tục hoặc đi như rùa bò.

    Trả lờiXóa
  14. NhÀ cháu hôm CN vừa rồi cũng thử bài nuôi ga như vầy.
    Depart ga mạnh chút để có đà vượt lực cản ma sát lúc xe đang dừng.
    Khi đã có đà thì nhẹ chấn ga chút để lấy chớn.
    Khi đã có chớn thì thả chấn ga để chạy theo đà ( khi đạt tốc độ vừa đủ).
    Khi xe chạy chậm lại ( hết đà) thì lại mồi thêm chút ga nhẹ nhàng để nâng chớn.
    KQ: Vòng tua máy thếp, tiếng máy nhẹ nhàng êm ái khi tăng ga.
    Chỉ số xăng theo đồng hồ báo cũng giảm nhiều.
    Đối tượng test: Teana TB.

    Trả lờiXóa
  15. hôm nay sau 1 tuần kiểm tra độ ăn xăng,e có kết quả các cụ nhận xét hộ xe e cái:
    500k đi được 150 km. Tính ra tầm 15,5l/100 km. E đi hoàn toàn trong thành phố, vài lượt đi ra đg 5 đến Trâu Quỳ.
    Ko tắc đg lần nào. Lục tốn quá .

    Trả lờiXóa
  16. cụ đổi sang xăng A95 chưa? đợt trc đi 92 em toàn 13L/100km; lên 95 xuống còn 11L/100km (đã test thử 2 tuần, 2 lần đổ xăng, tính bằng cách lấy tiền VND / số KM đi được / giá xăng)

    Trả lờiXóa
  17. cụ đi hơi lục tốn.
    nhà em đi 100% đường HN, cứ báo xăng là đổ đầy bình, sau đó reset lại trip A để đo khi xe lại báo xăng, với xăng hiện nay em đổi 1tr250, đi được chừng 430-470km.
    hôm thứ 6 tuần trc, em chạy vào mạn HT, QB, đi theo đường hồ chí minh đến cẩm thủy thì rẽ sang Thanh hóa, chạy 70km đường "làng" để qua thanh hóa, và đi quốc lộ 1 vào phía trong, lúc ra vẫn đi QL1, đường cuối tuần vừa xóc vừa đông, chả lúc nào lên đc 70, lắm chỗ cứ 40-50 dã đều cả chục km, lại cứ vọt ga liên tục vì vượt xe từng cái từng cái 1, em đổi đầy bình đi đến báo xăng thì đi đc hơn 800km.

    Trả lờiXóa
  18. Xe em đầy bình tầm 1tr4 cụ ạ. Chả hiểu sao tốn thế vừa đổ 500k loanh quanh vài vòng hà nội chưa đc tuần đã hết. Đổ A95 thì có khác gì A 92 các cụ

    Trả lờiXóa
  19. em chả thấy khác gì nên sau vài lần đổ A95, em quay lại A92.
    Em ko biết bác đổ xăng ở đâu, nhưng e cứ báo xăng là đổ thì thường 1tr250. Em chỉ đổ xăng ở 3 nơi: Hoàng Sâm - Hoàng Quốc Việt, trên đường Láng đoạn gần đến đường chùa láng, và cây xăng thành công. 1 lần đổ ở dốc Đội Cấn, ở Mỹ Đình, và ở ngã ba Vũ Ngọc Phan giao Nguyên Hồng, đều lên 1.4 triệu như của cụ nên em cạch, hihi.

    Trả lờiXóa
  20. cụ đi xe gì ạ? nếu tỷ số nén của động cơ 9:1 trở lên thì mới nên đổi A95 ạ

    Trả lờiXóa
  21. em thấy đa phần các xe xăng hiện nay đều 10:1 hoặc 10.5:1 mà bác?
    xe em hình như 10.5:1

    Trả lờiXóa
  22. Em chạy teana 2.0 Đồng hồ xăng còn 1 vạch, chổng *** lên cho các em nó bơm cũng chỉ 1,2 tr - 1,25 tr, đi được 420-450 km tốc độ TB là 16,5 km mức tiêu hao nhiên liệu TB là 12,1 lít, còn nếu chạy được tốc độ TB 40km thì dưới 10 lít luôn các kụ ạ .

    Trả lờiXóa
  23. Èo, các cụ đi giỏi thế nhỉ. Xe em chỉ đi trong thành phố thôi, sáng thỉnh thoảng tắc đường một lúc trên đường Láng đoạn cắt với ngõ Thái Thịnh ấy. Thế mà thấy nó toàn ghi là 14.9L thôi. Nhưng em cũng kệ, xe em mới đi 2,700km. Thấy các cụ trên này bảo là đi nhiều mới chính xác ạ?

    Trả lờiXóa
  24. Xe em teana 2.0, em thường đổ 1 triệu đi được khoảng 270- 280km, em đi hoàn toàn trong thành phố cũng ít khi gặp tắc đường. Em thấy hơi bị lục tốn.

    Trả lờiXóa
  25. ôi trời, thế thì cụ phải đi xem lại xem thế nào, 1 triệu phải tầm 350km chứ?

    Trả lờiXóa
  26. Các cụ thử đổ đầy ắp vào đi xem đỡ tốn hơn ko. Em đổ 1,5 triệu đi đc khoảng 530~550km!

    Trả lờiXóa
  27. Em lại xin bổ sung tiếp về tiết kiệm xăng.
    Như em đã nói ở phần trên là phải biết nuôi đà, phần này em sẽ nói rõ hơn chút nữa :
    1. Về chất lượng xăng cũng là một yếu tố cực quan trọng, trước đây vì công việc em phải đi hàng ngày chạy quanh HN cũng như đi tỉnh. Em phải đổ xăng ở rất nhiều cây xăng và cuối cùng thì cũng rút ra được kinh nghiệm nhỏ này : Máy bơm xăng bơm càng nhanh thì càng lục tốn vì khi bơm xăng nhanh lượng khí qua vòi rất mạnh do vậy đồng hồ tính tiền vẫn chuẩn 1tr thì lượng xăng là 75 - 80% còn lại khí. Nếu máy bơm ở cây xăng nào chậm thì lượng khí trong vòi ít đi sẽ chuẩn hơn đạt 90 - 95% xăng. Và sau khi đổ rất nhiều cây xăng ở Hà Nội thì em có kết luận cho riêng mình là : Cây xăng chuẩn nhất HN là cây xăng ở bến xe Mỹ Đình (đặc biệt bác nào đổ dầu thì khỏi nói chuẩn không cần chỉnh). Có điều đường vào phải đi vòng vì bị ngược chiều (phải rẽ vào đường trước khi đến bến và đi 1 vòng sau bến Mỹ Đình thì là đường ra), đường vào đổ thì đông (nhiều xe khách vào bến) lượng người vào đổ cũng đông Bác nào đi qua thử đổ xăng hoặc dầu ở đấy mà xem thì sẽ hiểu.
    2. Theo kinh nghiệm của em khi đi đường nếu không vội thì các bác chịu khó chú ý quan sát xa một chút, nếu thấy đèn đỏ từ xa thì về số 0 (nếu xe số) cho xe trôi chậm hoặc ngớt ga nuôi đà từ xa với xe tự động. Chứ em thấy nhiều bác phóng ầm ầm đến đèn đỏ rồi phanh khựng chắc lục tốn xăng lắm. Hoặc em đi đường trường khi có xe đằng trước em quan sát từ xa xem có xe ngược chiều không, nếu có em cứ đi cách xe đó khoảng 100m nuôi đà từ từ, khi thấy xe ngược chiều sắp qua xe đằng trước em từ từ đè ga đều đều cho đồng tốc với số rồi cứ thế từ từ theo đà mà vượt, vừa đỡ lục tốn lại tốt cho động cơ, lại an toàn. Một công nhiều cái lợi nhỉ hihihi

    Trả lờiXóa
  28. Em thì lại hay đi thế này, cứ đèn đỏ 20s là em đã về N rồi, ko phải để tiết kiệm hay gì gì cả mà lúc đó em có thể buông chân ra không phải đạp vào phanh, đỡ mỏi. Hơn nữa theo thiển ý của em xe đang dừng về N có sao đâu??? Đang ở D thì các cụ phải đạp phanh để hãm xe lại đúng ko? thế chắc gì đã tôt?

    Trả lờiXóa
  29. em cứ tài liệu hướng dẫn em theo thôi, trong HD sử dụng nó bảo do ma sát thủy lực nên việc dừng ko quá lâu mà ko về N cũng chả hại gì, (dừng lâu thì ko nên vì nóng hộp số và cứ phải giữ phanh). Nếu chịu khó về số liên tục thì sẽ hại hộp số. Vậy nên tùy từng xe, nhưng đa phần nó hướng dẫn là dưới 30s ko nên về N.

    Trả lờiXóa
  30. Chạy cho nó thoải mái và thư thái đi cụ ah, chứ cái xe tỷ bạc các cụ mua đc lăn tăn là gì vài lít xăng cho nhọc đầu, tg đó để lái xe cho an toàn và ủ mưu kiếm thêm xiền nuôi e nó có fair hịu quả hơn ko các cụ nhể

    Trả lờiXóa
  31. khi bác nổ máy bác nhấn nhẹ chân ga thui

    Trả lờiXóa
  32. " Đi số cao , vòng tua thấp" đảm bảo là tiết kiệm tương đối.

    Trả lờiXóa
  33. đúng là thời thế tạo anh hùng
    xăng lên giá bỗng nhiều người có nhiều ý tưởng giúp tiết kiệm xăng nhỉ

    Trả lờiXóa
  34. Đây là kinh nghiệm hay,cảm ơn bác đã chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  35. người ta bỏ tiền ra mua nhàn hạ cụ ơi, cụ làm thế chỉ tổ thêm ức chế

    Trả lờiXóa
  36. Bá cáo cả nhà là ngày nào em cũng đi hơn 100km nên vấn đề này em cũng rất quan tâm ạ.
    Mong các cụ có KN vào chỉ giáo ạ.
    Xe em MT 1.6, em đã test nhiều lần rồi cũng phải mất hơn 6l/100km, em chạy hầu như toàn cao tốc thôi.
    Tiện đây cho em hỏi là: Đi ở tốc độ dưới 80km/h có tiết kiệm hơn đi ở tốc độ trên 80km/h không ạ??

    Trả lờiXóa
  37. em mới lái xong cũng thử xem sao! lên nào

    Trả lờiXóa
  38. Kinh nghiệm khá hay
    Sáng mai em test phát nào

    Trả lờiXóa
  39. Tôi cũng cùng quan điểm với cụ NPQ2011 ko nên đạp ga sâu kể cả lúc xuất phát và đủ tải, ví dụ gangty là 1 thì ko lên đạp mạnh để lên quá tầm 2, tôi thường chỉ đạp đến 1,7 là xe tự chuyển số rồi, đi đường phố căn tốc độ để ít dùng phanh.Cách của cụ chủ thớt áp dụng với từng hộp số thôi, teana thì ko ổn thì phải. kiểu này trc cũng thành thói quen của tôi.

    Trả lờiXóa
  40. xe em dạo này ko chạy đường trường tí nào, chạy trong phố dạo này thấy xăng tốn hơn đợt trc nhiều nhiều. Chắc lọc gió bẩn rồi, nhưng chưa đi thổi bụi đc.
    mà, trc em cứ báo xăng thì đổ, chừng 1tr2 là đầy. Giờ xăng hạ 300 đồng/lít, đổ thận 1tr3 mới đầy. Bố khỉ, đong điêu vãi!

    Trả lờiXóa
  41. Cám ơn cụ vì những chia sẻ rất hữu ích !

    Trả lờiXóa