Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Cận cảnh Nissan GT-R 2012


Mẫu xe thể thao của hãng ôtô Nhật Bản không còn ngụy trang. Những bức ảnh mới nhất do chính Nissan tung ra cho thấy toàn bộ chi tiết của phiên bản nâng cấp đang được giới mộ xe mong chờ.
GT-R 2012 mang chắn trước được làm mới, đèn LED ban ngày, chắn sau thiết kế lại với ống xả nâng cấp, bộ vành mạ crôm và lốp Dunlop SP Sport Maxx GT 600 DSST CTT. Những thay đổi này giúp giảm lực cản của gió và tăng lực ép lên 10%.
Nissan GT-R 2012.
Nissan GT-R 2012 đã xuất hiện tại triển lãm Paris diễn ra vào đầu tháng 10 nhưng chỉ có một số lượng khách VIP hạn chế mới được tham dự buổi ra mắt.
Trong cabin, sự khác biệt so với phiên bản hiện hành không nhiều, trong đó có bảng điều khiển thiết kế lại với bọc viền bằng sợi carbon cùng những chi tiết bằng crôm sáng bóng và ghế ngồi kiểu mới.
Dưới nắp ca-pô là động cơ V6 tăng áp turbin kép với công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 612 Nm, tăng 38 mã lực và 23 Nm so với bản hiện hành. Điều đặc biệt là sức mạnh của GT-R tăng lên, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống còn 11,7 lít/100 km.
Nissan GT-R 2012.
Nội thất sang trọng với ghế ngồi kiểu mới.
Giúp chế độ vận hành tốt hơn, hệ dẫn động 2 cầu có thể tạm thời không hoạt động khi xe chạy ở tốc độ chậm hơn 10 km/h và xoay vô-lăng quá nửa vòng. Quan trọng hơn, các thanh giằng mới được lắp đặt giúp tăng độ ổn định và phản ứng của bộ khung gầm. Ngoài ra, tỷ số truyền của xe đã được chỉnh lại, hệ số đàn hồi và hệ thống treo sau cũng thay đổi.
Nissan GT-R bản nâng cấp sẽ được bán ra tại Nhật và ra mắt công chúng tại Los Angeles Auto Show vào ngày 17/11. Giá bán khởi điểm khoảng 105.000 USD. Khách hàng Mỹ và châu Âu phải đợi đến sau tháng 2/2011 mới có thể tậu được siêu xe này.
Xem chi tiết tại website Nissan

82 nhận xét:

  1. Chào các cụ.

    Em mới lấy xe này, 44k. Nhưng lấy xong rồi mới vào đọc thấy mình còn thiếu hiểu biết nhiều quá. Vậy em chụp mấy hình lên và có một số điều mong các cụ chỉ giáo cho:

    - Giá thành như thế có ổn không ợ?
    - Xe này của em là bản TB hay TA?
    - Xe hiện có TV và DVD nhưng nếu em muốn cài thêm Viet map thì có phải gắn thêm gì không?
    - Em muốn độ loa thì địa chỉ nào tin cậy?
    - Thay đồ hoặc bảo dưỡng xe thì đến địa chỉ nào tốt nhất?

    Mong các cụ chỉ giáo. Em xin cảm ơn trước!

    Trả lờiXóa
  2. Chào cụ, chúc mừng cụ đã cưới được vợ 2 xinh đẹp ^^
    - Xe cụ chắc chắn là TA rồi cụ ah. Với giá như vậy mình nghĩ là ổn.
    - Vấn đề Vietmap, độ loa thì cụ tìm hỏi các cụ trong Box nhé
    - Còn gara sửa chữa, bảo dưỡng thì mình chỉ biết có ASC 434-461 Trần Khát Chân vì cái này có trong danh sách mình mua bảo hiểm.
    Chúc cụ hài lòng và lái xe an toàn nhé !
    P/S: E cg mới lấy vợ 2 giống cụ, bản TB, có Vietmap và TV KTS đầy đủ rồi và đặc biệt cg màu xanh đá giống cụ, he he ...

    Trả lờiXóa
  3. 1. Giá của cụ cũng ổn.
    2. Xe của cụ là TA.
    3. Xe của cụ ko có bộ GPS, nếu cần VM thì phải lắp thêm bộ này.
    4. Địa chỉ thay và độ Loa thì anh em đi trước đã thay Focal tại Bác Khôi Phệ số 1 Lê Thánh Tông.
    5. Địa chỉ sửa chữa thì đa phần chưa có anh em nào đi sửa nên cũng ko cụ thể lắm, tuy nhiên tại các nơi bảo hành hoặc bán sẽ gợi ý cho Bác.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn cụ nhiều, em cũng đang rất vui đới!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn cụ, vậy là có người chơi màu xe giống mình òi, thấy anh em trong box chuộng màu trắng và đen quá, nhưng nhiều quá thì ko vui nên em chọn màu này. Bữa nào mời cụ đi cà phê buôn dưa lê tí nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Bác cứ yên tâm đi, nếu thợ làm tốt thì chẳng lo gì đâu Chúc mừng bác.

    Trả lờiXóa
  7. Ok cụ, bữa nào rảnh mời cụ đi kafe soi vợ 2 tý ^^
    Xe cụ đã mua bảo hiểm chưa ?

    Trả lờiXóa
  8. Màu này cũng rất đẹp, chúc mựng cụ có vợ mới

    Trả lờiXóa
  9. Em có nghiên cứu 2 công ty bảo hiểm là AAA và Liberty. Sau khi tham khảo kỹ thì em quyết định chọn AAA vì thực ra về giá thành thì chỉ lệch nhau một chút: AAA là khoảng hơn 10tr, còn LBT là 12tr. Nếu thêm 3tr cho LBT sẽ được bảo hiểm thêm về mất đồ nhưng với điều kiện là đồ trị giá trên 2 tr, ngoài ra họ bồi thưởng theo tỷ lệ 30-70. Rất nhì nhằng.
    Ngoài ra em chọn AAA vì họ có liên kết với chỗ đại lý em lấy xe, nếu có vấn đề thì đại lý sẽ xử lý nhanh và lấy xe luôn không cần thanh toán gì hết vì họ sẽ làm trực tiếp với bảo hiểm.
    Cả 2 hãng đều có bảo hỉêm thuỷ kích, nhất là với điều kiện thời tiết khắc nghiệt hiện nay thì như vậy là rất ok.
    Ngoài ra nếu xe mình có trục trặc trên đường, gọi cứu hộ tới , sau đó lấy hoá đơn thanh toán về bên AAA sẽ thanh toán hết. Còn bên LBT chỉ hỗ trợ tới 3tr.

    Trả lờiXóa
  10. Hôm sau em có đi bảo dưỡng kiểm tra gì thì em qua chố ASC xem seo nhỉ...

    Trả lờiXóa
  11. Chào bác, em cũng mới lấy xe, nhưng trước khi lấy em đã cày nát diễn đàn này và đi xem các sô quanh Hà Nội rồi nên em nhận biết rất nhanh bản TA hay TB. Nhưng em nói bác tí kinh nghiệm B hay A nó chỉ là option thoai, còn Xe thì giống nhau. Em mua bản TA nhưng hài long hơn TB rất nhiều vì 3 màn hình của em kết nối chuẩn, độ nét cao, đều của KenTech cả, hiển thị Tiếng Anh (bác còn có thể chọn ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh ngay trên màn hình luôn), màn hình cảm ứng nhé, sờ rất nhạy. Tuần trước, em xem bản TB, chỉ vì nó hiển thị tiếng Đài mà về em buồn mãi, suýt nữa thêm 4k để lấy Sonata vì nghĩ tiếng Hàn dù sao cũng xịn hơn tiếng Đài. DVD 1 đĩa nhưng lắp ngay ở hộc phía trước người ngồi ghế cạnh ghế lái, nên thao tác thay đĩa nhanh gấp mấy lần bác TB DVD 6 đĩa cốp sau, màn hình cảm ứng nên bác có thể điều khiển bằng sờ mó, thay vì chỉ điểu khiển bằng mỗi cái khiển chậm như rùa. TA của em có khe cài thẻ Vietmap, nên em mất thêm có tối đa 120 $ nữa mua thẻ, vậy là em hời hơn bác nào mua TB roài. Loa của em cũng oánh tress bass đâu ra đó, cái này em đã có sự so sánh thực tế với mấy bác TB rồi (hơi rè, có thể nói là ko sướng).
    Các bác mua TB đừng ném đá em nhé, em là nữ nhưng nghiên cứu rất kỹ và đã đổ bao mồ hôi lượn khắp các sô, ngồi trên hơn chục con xe rồi nên có thể nói là trừ máy móc có hãng khẳng định, còn option và hay dở của TA, TB em cực rành rồi đới. Có thể nói, em chọn con TA của em mà sướng ko thể tả xiết, bõ công em lùng sục.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng bạn đã chọn được xe mà mình ưng ý (lúc này TA và TB ko quan trong nữa rùi nhỉ ^^). Cả cái box Nissan này hình như đây là lần đầu tiên m biết 1 mem là nữ. May quá, chứ ko toàn đực rựa với nhau cg thấy nhàn nhạt.
    Chúc bạn lái xe an toàn !

    Trả lờiXóa
  13. Mợ Hoa Hồng đỏ cày hết cả diễn đàn rùi thì thành chiên gia rùi, có dịp cho anh em hội gặp gỡ xin ít kinh nghiệm nhé

    Trả lờiXóa
  14. Tiena mà độ ống xả hình vuông vuông thì cực xấu

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng đang cân nhắc cưới 1 em Teana mà không đi xem kỹ được bằng Hoa hồng đỏ

    Trả lờiXóa
  16. Dòng này có cả HUD cơ à

    Trả lờiXóa
  17. Nhà em có trẻ con, 2 cu cậu mỗi đứa một cái ngồi đằng sau xem rất thích. Em mua thế cũng vì các bé.

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là phụ nữ có khác, mua xe soi kỹ nhờ, soi đến từng cái nút. Hôm nào em đi mua xe nhờ mợ đi cùng một buổi được ko?

    Trả lờiXóa
  19. Qua cách nói chuyện em nghĩ bác này k phải phụ nữ , mà là phụ...hehe....

    Trả lờiXóa
  20. Có vẻ phụ nữ mà lái xe lại tham gia diễn đàn thì thu hút được sự quan tâm của đấng mày râu ghê quá các cụ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thấy màu này đẹp và độc đáo hơn màu đen và màu trắng, vì không chỉ nissan teana mà các khác ở VN mình mọi người thường cõ xu hướng bầy đàn giống hồi bao cấp dùng màu chỉ có 1 -2 loại nhất định , đa phần cứ ô tô là màu đen và trắng như kiểu cứ honda 81 thì phải màu ốc bươu hay là thanh niên thời bao cấp là phải đội mũ cối di dép cau su
    theo giới thiệu thì tenna còn có màu xanh cánh trả và màu tím nữa cũng rất đẹp
    Chúc mừng bác đi em này là thoát khỏi tư duy đội mũ cối mà đa phần nhà mình đang gặp phải

    Trả lờiXóa
  22. Đây cũng chính là lý do mà em từ bỏ ý định camry chạy sang với Teana Nissan đấy ợ. Cảm ơn cụ đã có phân tích giống em.

    Trả lờiXóa
  23. làm sao phân biệt TA và TB các cụ nhỉ, e tìm mãi mà không thấy bài nào nói một cách cụ thể cách phân biệt. híc

    Trả lờiXóa
  24. Phân biệt TA - TB:
    TA nút điều khiển điều hòa nằm ở hộc màn hình trước
    TB nút điều khiển điều hòa nằm dưới điều khiển loa đài (dưới hộc màn hình có 2 dãy phím điều khiển)
    TA DVD 1 đĩa (thường lắp cốp trước)
    TB DVD 6 đĩa (thường lắp cốp sau)
    Camera lùi TA thường ở đèn chiếu biển số, hoặc lắp thêm ở giữa có lộ tí dây, TB thì ở cạnh đèn soi biển số, không lộ dây gì, nhưng cái này em không chắc với các bác vì khả năng được lắp tại VN nhiều hơn. Em không quan trọng vụ lắp ở đâu mà chất lượng nhìn trên màn hình thế nào và vị trí lắp trông thẩm mỹ là ok.

    Trả lờiXóa
  25. Xe này TA thì phải, giá rổ thì e hoàn toàn mù mới cả nhìn giá ở VN lúc nào cũng choáng

    Trả lờiXóa
  26. Em thích câu này của bác, cái box Nissan này nếu bác nào cặm cụi ngồi chép lại thì có hẳn một cẩm nang về Teana. Khỏi cần hỏi thêm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  27. T1: mấy cái điều khiển xe cháu điều khiển khó quá, hàng Đài nó thế cả hay mỗi xe cháu bị. va cả làm sao đổi dk đĩa DVD bằng điều khiển???
    T2: cái nút nho nhỏ cạnh cần số là làm chi vậy? nút Sport hả các chú???

    Trả lờiXóa
  28. Xe của cụ đẹp quá nhưng mà màu này em ko thích bằng màu trắng hoặc màu đen ak

    Trả lờiXóa
  29. các bác thích thì chơi thôi, lăn tăn làm gì. Em thấy làm gì có cái xe nào option hơn Camry mà rẻ hơn 5k $ đâu.

    Trả lờiXóa
  30. Tổng cộng sau khi làm xong hết 51k thì có được tính là option hơn Camry ko bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  31. Em trả lời bác nhé :
    T1 : Không phải do xe Đài nó thế mà là do DVD lắp thêm, không theo xe nên chỉ dùng được điều khiển từ xa thôi, không dùng các nút trên tablo được. Muốn xe nhận lệnh điều kiển dễ dàng, bác cần hướng điều khiển từ xa đúng đến đầu nhận hồng ngoại ở trên tablo. Trên điều khiển từ xa có nút Disk, bác bấm vào đấy để màn hình hiện xa menu 6 đĩa -> bác dùng nút mũi tên lên xuống để chọn đĩa từ 1 đến 6 và dùng phím giữa để kích hoạt đĩa ấy.
    T2 : Đấy là nút Sport

    Trả lờiXóa
  32. Em thấy bác bác chư TEANA nhìn đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  33. Bác mua bảo hiểm của hãng nào đấy, chiều mai nhà e cũng lấy con teana, chưa biết chọn bảo hiểm nào đây

    Trả lờiXóa
  34. Các bác cho em hỏi chỉnh chế độ số km còn lại đi được theo bình xăng thì chỉnh ở đâu nhỉ?
    Dò tivi, GPRS ntn?

    Trả lờiXóa
  35. Nếu trên Dashboard thì nhấn nút vuông bên trái cạnh vô lăng. TV thì tương lai xem được ở VN, hiện giờ thì chưa tương thích với chuẩn KTS VN. GPRS thì làm gì có, chỉ có GPS thôi. Bác cần phân biệt GPS và GPRS.

    Trả lờiXóa
  36. Xe em xem TV Kĩ thuật số của VTC ầm ầm mà. Mỗi tội khi chạy thì đường quang mới ko vỡ hình, khu nào nhiều nhà cao tầng và chạy dưới bóng cây, nhất là trời mưa thì vỡ hình. Lúc đỗ thì xem thoải mái.

    Trả lờiXóa
  37. Tức là xe bác đã độ rồi. Nếu là TB thì TV nguyên bản của Đài Loan thì điều khiển ngay trên màn hình đc (touch screen), còn độ lại thì chỉ điều khiển remote thôi. cả Việt map cũng vậy. Bác kiểm tra lại Radio hay DVD nguyên bản thì điều khiển ngay trên màn hình được. nếu tất cả chạm cảm ứng đc tức là thay nguyên bộ hoặc là TA độ thêm.

    Trả lờiXóa
  38. Kylin cũng công nhận là độ mà bác, nhưng là độ bên kia hay về VN độ thôi. Radio thì điều khiển trên màn hình, CD cũng thế, nhưng TV và DVD thì dùng điều khiển. Bản đồ Vietmap thì khởi động xe là tự chạy (xì xồ nói là hệ thống đã sẵn sàng), và nhấn nút Map trên bản điều khiển là lên bản đồ nhưng ko touch đc (e thấy bảo VM đang viết cho Teana có thể touch đc, hình như Mazda 3 đã viết xong).

    Trả lờiXóa
  39. Show room nào cũng nói độ bên nhà máy, ứ tin được. còn VM viết được cho Teana thì còn ji bằng... điều khiển bằng remote khó chịu lắm.

    Trả lờiXóa
  40. Hehe, xe em la TA độ, touch được hết: TV, DVD, Vietmap
    Điều khiển nhẩy bài trên vô lăng cũng điều khiển được DVD

    Chắc là được đồ độ sau này cải tiến, ngon hơn.

    Trả lờiXóa
  41. sao ko nhìn được hình vậy bác ơi

    Trả lờiXóa
  42. à, đúng rồi bác à, vì TA thực ra màn hình là cái Pocket PC cài Win CE, có nối với ECU để lấy 1 số thông tin mà bác, nên ko chỉ Vietmap, bác còn cài đc winword, excel lên đó cơ. Cái đấy cũng thích, nó tiện. Cái màn DVD kèm theo TB nó chỉ là màn hình Navi tích hợp sẵn trên xe, chứ ko phải Win CE bác ạ. E cũng nghĩ là chỉ cần kiếm bản Vietmap R12 hoặc V17 chạy cho win CE cài lên là ngon.

    công nhận dùng đkhiển khó chịu, nhất là lúc gõ địa chỉ Vietmap

    Trả lờiXóa
  43. Các bác cho e hỏi mua phần mềm Vietmap khoảng bn tiền ạ?
    E mới lấy teana TB nhưng ko biết cách setup TV với Vietmap mong các bác giúp đỡ ạ

    Trả lờiXóa
  44. Đọc topic này giờ e biết là xe em bản TA full rồi. Nhưng chưa biết cắm thẻ vietmap ở chỗ nào

    Trả lờiXóa
  45. cốp sau nó có cái đầu GPS bác ạ. Nếu chưa có thì do nơi bán họ cắt bớt.

    Trả lờiXóa
  46. Bản full mà cũng bị cắt bớt à? Em mua ở Đức Hiếu đấy

    Trả lờiXóa
  47. thực ra người bán họ bảo full thì mình tưởng nó là full thôi bác, quan trọng là mình kiểm tra xem có đầy đủ option ko thôi.

    Trả lờiXóa
  48. Cái kiểm tra này thì e mờ tịt rồi, bản full nó có những cái gì hả bác?

    Trả lờiXóa
  49. Xe em touch Việtmap touch bình thường bác ơi

    Trả lờiXóa
  50. hay vậy ta? Xe bác Sac là TA hay TB vậy??? Mà cái Vietmap nó ko tránh đường 1 chiều các kụ ợ, e chọn điểm đến nó dẫn e toàn băng qua đường 1 chiều thôi, ko biết viêtmap update đến phiên bản mấy roài? xe e là V 18

    Trả lờiXóa
  51. bác chụp cái ảnh chỗ màn DVD cho em xem đc ko? E thấy trên trang của Vietmap thông báo mới chỉ viết cho Teana TB để chạy thôi chứ chưa touch. Việc touch đc là của màn hình cảm ứng chạy wince của TA.

    Trả lờiXóa
  52. em phát hiện ra là bản Vietmap Kylin cung cấp cho em (kèm theo chế độ cập nhật bản đồ thường xuyên - nhưng cái này e ko cần vì em tự cập nhật được) là bản crack

    Trả lờiXóa
  53. bác vào trang Vietmap (cái link ở trên của em) mà download update nhé. Có hướng dẫn rất chi tiết của Viepmap bằng PDF trên trang đó đấy bác ạ. Bản đồ mới nhất là tháng 7/2010 (em down về mà lười ko cập nhật)

    Trả lờiXóa
  54. Cám ơn bác HVB (em vod bác rồi đấy). Kylin cũng service em cái bản crack, đúng là đồ free. Bác HVB cho em hỏi: bản của e là crack, có update dc ko? khi update xong nó có ngon lành ko, có touch screen như bác Saclo ấy? cuối cùng là có phải trả xiền cho Vietmap ko (tức là có hạn sử dụng ko ấy mà)?

    Trả lờiXóa
  55. e chưa thử nhưng e nghĩ mình chỉ cập nhật dữ liệu bản đồ thì sẽ ko sao. Tốt nhất, bác copy nguyên bản cái thẻ đó sang máy tính, cập nhật xong mà nó đòi bản quyền thì bác lại copy ngược về như cũ bác ạ

    Trả lờiXóa
  56. Em ghét cái tiếng tàu quá
    Các bác nào biết chuyển sang tiếng anh ở đâu giúp e với, hu hu

    Trả lờiXóa
  57. Các bác ơi em đã gọi thẳng lên vietmap để hỏi mua thẻ mà nó nói là liên hệ với kylin đấy. Bọn nó không chịu bán lẻ mới ác chứ. Nếu Kylin chơi crack thì bác nào có thể load lên cho anh em dùng chung với. Em thắc mãi cái vụ vietmap này mà không giải quyết được. Xe em là TB nhưng không mua của kylin cuối cùng là bótay.com... ức quá

    Trả lờiXóa
  58. À còn cái này nữa, xe em không thấy mấy nút VDC, AFS gì đó như trong catalo download của bác HVB, làm sáo check nó có hay không các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  59. ko có bác ạ. Catalog nó viết chung cho cả 2.5 và 3.5
    AFS phải 3.5 mới có, VDC thì 2.5 đã có rồi. Cái xe củ tiều 2.0 của mình mà có VDC vào có khi lúc dừng đèn đỏ nhấn ga nó ko chạy cho ấy.
    lúc nào rảnh e upload thử lên xem các bác down thử về nó thế nào.

    Trả lờiXóa
  60. Bác ở đâu? nếu ở hp thì em copy cho bác, bác kiếm cái thẻ 2G là okie. em mới up date xong dưng mà bản crack nên đuơng nó vẫn ngoằn nghèo lắm. nếu bác ở hn thì alo bác HVB nhé.

    Trả lờiXóa
  61. có một điều em để ý là các bác nhà mình nhiều người lái xe số tự động chưa dừng hoặc cứ dừng xe là chuyển từ D sang N. Xe teana này thì e ko biết nhưng trên OF nói chung và trong tài liệu hướng dẫn sử dụng của honda civic của em trc đây nói rõ là: Chỉ nên về N khi dừng xe quá 30s. Về số nhiều hại hộp số, và do đặc điểm hộp số tự động là ma sát dầu (kiểu na ná 2 cái quạt điện để ngược nhau, 1 cái chạy thì cái kia cũng quay ấy) nên ko sợ mòn do ma sát như ly hợp trong xe số sàn. Đỗ lâu quá mới cần về N thôi.

    Trả lờiXóa
  62. Em đỗ lâu quá ( trên 30 s ) em toàn về P ạ . Thế có được không bác. Hôm qua thằng bạn em nó khuyên kể cả đỗ xe ở bãi thì chỉ phanh tay và số N . Nhưng em làm thế khi ra khỏi xe thì xe nó cứ cảnh báo . Em lại về P

    Trả lờiXóa
  63. - bác để P, xe sau nó tông nhẹ 1 cái vào mông bác là bác đi luôn hộp số, vì ở vị trí P thực ra nó chỉ có 1 cái chốt. Tông nhẹ là gẫy chốt.
    - trong bãi xe, nếu đậu ở chỗ mà buộc phải đẩy xe bác để xe khác ra vào đc thì bác để N. Khi để P, bác phải phanh tay, họ đẩy xe bác.

    Trả lờiXóa
  64. Cứ mỗi lần dừng đèn đỏ là em cho về n để không phải đạp chân phanh vì em tưởng như thế sẽ nhẹ máy. CÒn đỗ lại em toàn về P. vì nghĩ nó là parking hehe. Đúng là mới lấy nên cứ chạy được cái đã. Hôm nay em vừa tét vụ cruise thấy cũng hay, chạy ra quốc lộ là có thể sử dụng được. chạy tốc độ ổn định bớt hao xăng. Mà các bác cho em hỏi vì từ lúc lấy xe về chạy trong thành phố nên dừng đèn đỏ nhiểu đồng hồ nó chỉ đến 16l/100km, hômnay chạy ra xa lộ gần 200km đồng hồ nó chỉ 14l/100km. Đồng hồ tính có đúng không vì nếu chạy xa lộ mà 14l/100km thì nó còn hơn động cơ 3.5. Hao gì mà ác thế...

    Cái nút bên trái cần số có phải là nút sport không các bác. Dùng nó như thế nào.

    Trả lờiXóa
  65. - Kể cả để N bác cũng phải nhấn phanh, lỡ đường hơi dốc nó tụt vào xe sau, nhưng nói chung đỗ dừng đèn đỏ ko nên để P bác ạ.
    - Chạy đường trường chỉ hết tầm 7l/100km. Bác để nguyên ko reset lại nên nó cộng bình quân cả bác chạy trong thành phố bao lâu nay nữa nên thành ra thế bác ạ. Bác thử reset lại rồi bắt đầu chạy xem, dưới 7l đấy.
    - Nút đấy là sport. Bấm vào là vòng tua máy lên khá cao, nhấn ga cái là phi ầm ầm, xe bốc hơn nhiều (chắc nó xuống số thấp). Nhưng kèm theo đó thì hao xăng dã man.

    Trả lờiXóa
  66. Thanks bác HVB nhiều. Em ra Hà Nội thấy anh em di Teana khá nhiều thấy cũng vui, trong khi đó ở Hồ Chí Minh em nhìn đỏ mắt chẳng thấy đồng minh mới đau chứ. Toàn lên đây đọc để tìm hiểu cách sử dụng này nọ thấy box này của nissan teana sôi động cũng vui... Ở HCM toàn Toy không, đi đâu cũng Toy, ít Nisan lắm.

    Bác cho em hỏi thay nhớt lần đầu 1000km họ thay nhớt gì thì ok hay nếu cần mua thì nên mua loại dầu nào cho xe Nisan teana. Còn nữa, thế còn nước rửa kính có phải là nước máy không hả bác hay cũng có loại chuyên dùng?

    Trả lờiXóa
  67. cái này mình reset ở đâu em tìm mãi chẳng thấy vậy bác? Em mới thấy reset của cái cây dài dài là A và B thôi.

    Trả lờiXóa
  68. bác dùng 2 nút bên trái đồng hồ ấy, dùng nút vuông chuyển đến chỗ hiện lên mức đo nhiên liệu thì bác ấn và giữ nút tròn là nó reset lại

    Trả lờiXóa
  69. thanks bác HVB nhiều... em xuống làm luôn đây. EM sắp có dịp ra hà nội nhất định phải đến mời bác HVB vodka...

    Trả lờiXóa
  70. Chào các bác. Sau một thời gian nghiên cứu, em đã chính thức gia nhập hội TEANA. Một số chức năng chính của xe em đã xem kỹ các bài viết của các bác nên không cảm thấy khó khăn gì. Tuy nhiên, em thấy băn khoăn với việc lắp bảo hiểm cho xe, chẳng hạn như: nẹp xe, ốp đầu trục... Rất mong các bác có kinh nghiệm chia sẻ thêm. Thanks

    Trả lờiXóa
  71. thanks bác HVB, bác chỉ chuẩn không cần chỉnh hehe, em làm phát được luôn, kim đồng hồ lúc này chỉ khoảng 12l - 13l/100km chạy trong thành phố, như vậy cũng không quá hao như em nghĩ (toàn 16 - 17l/100km trong thành phố). như vậy chạy ngoài đường trưởngthì còn tiết kiệm hơn nữa...

    Trả lờiXóa
  72. bao giờ nó xuống tầm 11-12l thì bác với em làm chầu bia nhỉ , hihi, giờ vẫn tốn quá!

    Trả lờiXóa
  73. xe em thì e ko bắn bảo hiểm gì cả, vì giờ đi đâu trong phố đỗ lung tung nó phạt nặng lắm nên e toàn gửi cho lành. Mà gửi thì ko sợ bị bóc mất bác ạ. Với cả, phụ kiện giờ nó cũng rẻ, em thấy ví dụ như cái logo, đâu có 90 ngàn 2 cái. Còn bộ chữ teana e chưa hỏi ở VN mình như trên mạng ebay nó bán có mấy đô thôi, mất thì lên đó mua bác ạ. Bắn bảo hiểm chữ và logo nó xuyên qua vỏ thép, đọng nước mưa và nc rửa xe lẫn xà phòng vào lại rỉ hết vỏ xe thì khổ.

    Trả lờiXóa
  74. Cám ơn bác. Bác có biết giá của cái ốp đầu trục không? Công nhận là cái đấy rất dễ lấy, em lấy cái tô vít cậy nhẹ một cái là bung ra.
    Hôm trước đọc ở trên này thấy có bác đã làm bảo hiểm ốp đầu trục, không biết là họ làm bảo hiểm như nào. Bác nào làm rồi cho em xin ít kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  75. e ko biết giá, nhưng chắc mấy trăm ngàn một bộ thôi. Họ làm bảo hiểm bằng cách dùng 1 cái tôn inox hoặc nhôm mỏng, luồn gắn vào trong, vòng ra, rồi lại luồn gắn vào (e chỉ nhìn thấy chứ ko biết nó gắn vào trong kiểu gì), trông xấu bỏ đời.

    thỉnh thoảng đi ăn ở khu thành công, em thấy có nhà đôn nền lên cao cả mét, rồi đắp cái gờ nổi để dắt xe máy. Họ đắp cao để chống ngập trong trời mưa to. Kết quả là 1 năm có 365 ngày, chỉ có 1-2 ngày ngập, mà mỗi ngày chỉ ngập vài tiếng, độ ngập chắc cũng chỉ 20-30cm. Còn lại 363 ngày, ngày nào cũng cong mông còng lưng đẩy xe lên dắt xe xuống, lớ ngớ có khi còn ngã bổ chửng. Nếu là em, em sẽ chỉ làm tầng 1 trần cao (đề phòng nó tôn cốt nền đường lên cao, mình tôn nền vẫn OK), còn mặt nền nhà ban đầu thấp, chấp nhận ngập 1-2 ngày để tgian còn lại cho nó sướng, nhà nó đẹp.

    vậy nên, em cũng ko bắn bảo hiểm larang bác ạ. Tuy nhiên, đây là quan điểm của em thôi, còn bác thấy tiện thì cứ làm, anh em tham khảo, có khi e lại nghĩ lại, lại đi bắn

    Trả lờiXóa
  76. Oài, em sợ mất bộ tem và logo nên đi bắn đinh rút, logo đằng trước bắn nghiêng nên đẹp, còn lại tất cả bắn trên mặt trực tiếp nên nhìn gần mất thẩm mỹ quá. Mà cái tem TEANA rời rạc nên mỗi chữ 1 phát nhìn kinh quá, khuyên các bác ko nên bắn làm j nhé.

    Trả lờiXóa
  77. Cho em hỏi, xe bác chủ thớt mua ở showroom nào đấy ợ. Em muốn ra đó nhờ họ chỉnh cho em cái HUD đang bị hiển thị sai tốc độ, mà em thấy cái HUD của em giống xe của bác

    Trả lờiXóa
  78. teana khác nhiều so với camry và mondeo ko cụ

    Trả lờiXóa
  79. Nhìn đồ đạc thì giồng y con hàng của em, phát hiện mỗi cái khác là trên màn congtermet ý chỗ số P và km xe đã đi đó có chứ A, còn con hàng của em nó có chữ B đây có phải sự phân biệt ko các bác

    Trả lờiXóa
  80. nhìn đồ đạc thì giống y con hàng của em, nhg em thấy khác ở 1 điểm ko biết đây có phải để phân biệt ko : ở màn hình congtermet ý chỗ số P và km xe đi đc đó của cụ có chữ A của em nó là B. Cụ nào chỉ giáo cái

    Trả lờiXóa
  81. oh hóa ra còn khác nhiều nữa đấy TA là chuẩn, mà giá 44k mà

    Trả lờiXóa
  82. Tầm tiền này cố tí làm con MẸC cho nó oách xà lách..

    Trả lờiXóa