Các nhà sản xuất đang tìm cách xử lý một trong những vấn đề hóc búa nhất của xe điện. Đó là phải làm gì với ắc-quy sau khi hết vòng đời sử dụng.
Cả Nissan và General Motors ước lượng ắc-quy dùng trên Nissan Leaf và Chevrolet Volt sẽ còn 70% tuổi thọ sau 10 năm sử dụng. Bởi vậy việc tái chế để khai thác tối đa công dụng của chúng và hạn chế ô nhiễm là cần thiết. Các hãng hướng nghiên cứu tới việc sử dụng ắc-quy như là một nguồn điện hỗ trợ trong gia đình. Theo GM, một ắc-quy có điện áp 33 V có thể dự trữ đủ điện chiếu sáng cho 50 gia đình trong 4 giờ.
GM đang hợp tác với tập đoàn ABB chuyên về công nghệ tự động hóa và năng lượng trong việc tái sử dụng ắc-quy. Tại một phóng thí nghiệm của ABB tại phía bắc Carolina, cả hai công ty cùng nhau giải thích hệ hống dự trữ đang trong giai đoạn đầu, sử dụng một máy đổi điện của ABB và ắc-quy của xe Volt. Kế hoạch của họ là xây dựng mẫu có khả năng dự trữ điện được chuyển hóa từ gió hoặc ánh sáng mặt trời, rồi cung cấp cho lưới điện.
Chevrolet Volt. |
"Nhiệm vụ của chúng tôi là chứng minh một ắc-quy đã qua sử dụng kết hợp với bộ linh kiện điện tử có thể hỗ trợ lưới điện", Sandeep Bala một kỹ sư nghiên cứu của ABB nói với New York Times.
"Khách hàng của xe Volt rất quan tâm đến toàn bộ vòng đời của ắc-quy và bởi vì các ngăn được thiết kế rất khỏe, sau 10 năm vòng đời của ắc-quy rất có ý nghĩa". Pablo Valencia giám đốc lâu năm quản lý vòng đời ắc-quy bổ sung. "Với việc hợp tác cùng ABB, chúng tôi muốn cung cấp những ứng dụng phụ cho các đại lý".
Chevrolet Volt. |
Ông Valencia dự đoán về việc ắc-quy trên xe điện "thậm chí nó còn tốt hơn so với ắc-quy mới. Chúng trở nên ổn định hơn theo thời gian".
Chương trình nghiên cứu của Nissan bao gồm lựa chọn tái chế và sử dụng lại. Ken Srebnik, giám đốc lâu năm quản lý kế hoạch tập đoàn nói qua cuộc phỏng vấn bằng điện thoại. Nissan đã hợp tác cùng tập đàn Sumitomo từ năm 2009 trong xây dựng các thiết bị dự trữ cơ bản từ ắc-quy xe Leaf. Trong những ứng dụng hộ gia đình, điện năng dự trữ có thể trợ giúp hệ thống chiếu sáng dân dụng. Với một hệ thống lớn hơn có thể áp dụng cho việc dự trữ năng lượng công cộng, cung cấp năng lượng tối đa cho hộ gia đình qua kết bối với máy biến thể đơn giản.
Thêm nữa, Nissan đang làm việc với Toxco, tái chế ắc-quy trên mẫu Leaf tại Bắc Mỹ.
Nissan Leaf. |
Những nhà sản xuất xe hơi khác cũng làm tương tự. Tesla Motor có đối tác tái chế ắc-quy tại Bắc Mỹ và châu Âu. Quy trình tái chế khép kín "có thể tái chế toàn bộ vật liệu từ ắc-quy của Tesla Motor và căn bản giảm khí carbon trong khi sản xuất ắc-quy Lithimun - Ion". Tesla nói trong cuộc họp báo mới đây.
Roger Ormisher, người phát ngôn của Fisker Automotive nói: "Tái sử dụng và tái chế ắc-quy nằm trong chương trình nghị sự của chúng tôi, nhưng chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể".
Cuối năm, tết sắp đến. Muốn có một con xe để đi lại, đang phân vân không biết chọn con nào nhờ anh em tư vấn Toyota Innova vs Ford Escape vs Nissan grand livina
Trả lờiXóaFord Escape sao so sánh với Toyota Innova & Nissan grand livina hả cụ?
Trả lờiXóaGrand Livina là sự lựa chọn hợp lý về giá thành, độ bền và sự tiết kiệm đó bạn
Trả lờiXóaGrand Livina hơi bé, Inova vỏ mỏng như giấy, nếu là em, em sẽ lấy Ford Escape mới. Các dòng xe mới của Ford cũng khá tiết kiệm xăng rồi.
Trả lờiXóaem vote cho escape, không phải lăn tăn nghĩ ngợi nhiều. theo thứ tự ưu tiên thì Ếch.....inova.....livina
Trả lờiXóaSao Cụ không làm em New Caren nhẩy. Mới ra, Ngon - Bổ - Rẻ!!!!!!
Trả lờiXóaNói chung về lâu về dài thì xe nhật vẫn hơn xe hàn, dù cho nó đơn giản hơn xe hàn rất nhiều. Vote cho grand livina
Trả lờiXóaCụ này gõ nhầm hay ngộ xe vậy nhỉ ???
Trả lờiXóaBác vào box Nissan mà hỏi thế thì hỏi làm gì nhỉ? Livina thôi..
Trả lờiXóaEm cũng đang cân nhắc mua Livina nhưng xe này mới, chưa thấy nhiều người đi nên cũng lo không biết độ bền thế nào.
Trả lờiXóaMình mới chỉ đc nhìn, chưa đc sờ vào hiện vậy. Nhưng cảm giác tuy là nhỏ nhưng Vỏ có vẻ dày, cách âm chắc tốt, đi có lẽ sẽ đầm. Máy móc: là hàng nhật nên chắc là OK.
Trả lờiXóaQuan điểm của mình là cứ xe gì đời đầu đều OK. Nhớ ngày xưa ra cái xe máy Viva và Jubiter đời đầu, đi sướng thôi rồi.
vote them mot phieu cho Ford Escape
Trả lờiXóa3 laọi xe này thuộc 3 phân khúc khác nhau, chả có gì chung, lấy gì mà so sánh hả các cụ...
Trả lờiXóaEm qua Malaysia, thấy tụi nó đi Grand livina nhiều lắm, thằng bạn người Malaysia của em cũng đi con này, nhưng bên đó xe Grand livina co 02 dàn lạnh chứ không phải 1 dàn lạnh như Vietnam
Trả lờiXóaMình cũng đang đắn đo không biết nên mua Grand livina không a. Nên lấy xe nhập hay lắp rắp ở VN có hơn kém nhau nhiều không
Trả lờiXóaNói chung nếu theo bác chủ thớt thì chỉ so sánh innova và grand livina thôi vì 2 con ấy cùng phân khúc. Để đánh giá khách quan (do chính khách hàng đã sử dụng cả 2 cảm nhận) thì grand livina đi chắc chắn hơn, không bồng bềnh hay lắc xe như innova bởi vì bản thân livina được thiết kế là khung gầm liền khối còn innova sử dụng khung gầm rời của dòng bán tải, với nữa là thân vỏ của innova mỏng hơn nên cảm giác không chắc chắn và rất ồn. Tuy nhiên inova to hơn nên về mặt thương mại thì livina không ăn được
Trả lờiXóaĐúng là xe bên nước ngoài có 2 dàn lạnh còn ở việt nam bị cắt mất một dàn, ngoài ra xe nhập và xe trong nước không khác gì nhau cả (do linh kiện lắp ráp nhập 100%), à có cái khác là xe nhập đắt hơn gần 5000 obama.
FE nhé bác, Ếch cũng được mà Everest càng ngon
Trả lờiXóaTrước đây em cũng có câu hỏi như bác,
Trả lờiXóasau em đã quyết định chọn Zinger
Zingger đi gia đình không thích hợp vì cồng kềnh và tốn nhiên liệu lắm
Trả lờiXóaBạn đã mua được xe chưa ?. Theo tôi bạn nên tính thêm phần sử dụng và vận hành, nếu đi xe gia đình trong phố > 5 người + bạn hoặc vợ bạn cùng lái thì sử dụng xe Livina tốt hơn Innova, Livina vận hành như dòng sedan, nữ sử dụng rất thuận tiện, Đi trong phố với AT rất tốt, tiết kiệm nhiên liệu vì chỉ có 1.8. Tôi đi Livina 3 tháng nay rồi, chạy Hà nội - Đông Hà 100Km hết 5.8 lít. Đường Hà nội hết 8 - 9 lít. Khoang xe Livina bé hơn Innova nhưng nếu tính gia đình đi cả trẻ em thì 7 người ngồi vẫn rộng thoải mái , còn 7 người đàn ông cao >1.7m nặmg >70kg thì . Thêm 1 điểm nữa cho Livina là hội HNC mặc dù mới thành lập nhưng anh em pà con trong hội rất tuyệt vời . Chúc bạn năm mới mạnh khỏe, sáng suốt nhé
Trả lờiXóaTùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bác chọn ạ.
Trả lờiXóaNếu bác thích đi chơi xa thì dòng Cross-over như Escape là lựa chọn hợp lý với gầm cao, hai cầu.
Đi trong thành phố, chủ yếu dùng gia đình thì bác có thể lựa chọn Innnova, Livina. Innova có cái lợi là xe rộng, thoải mái, chở được nhiều người, lành ít hỏng & sửa chữa dễ dàng, bán lại ít mất giá. Tuy nhiên nhược của nó là tính năng lái không cao, xe phổ thông nên nhan nhản ngoài đường.
Em Livina e đã đến xem ở Nissan Hà Đông rồi thì thấy nội thất nghèo nàn, chất liệu hơi chán so với giá thành, không rộng rãi ... tính năng lái chưa đi thử nên không biết ntn dư mà e thấy xe Nissan nào lái cũng hay cả. Với phân khúc & chất như của Livina mà đặt giá như thế thì e nó chết yểu cũng chả có gì đáng phải bàn cãi. Giang hồ đồn cả năm e Livina này bán chả đến mấy trăm xe ..
Điều nữa là hôm ở Nissan Hà Đông e thấy nhà xưởng sạch bóng vì .. chả có xe nào mà sửa cả .. thế mà vẫn không toi tới bây h mới lạ ...
Ngoài hai em trên bác có thể lựa chọn thêm nếu không ngại xe hàng xẻng thì :
1. Kia Caren
2. Cap
3. Carnival
Con livina bác đi hết 5.8 lít đường trường thì em cũng phục bác. Các khách hàng mua xe của em đa phần chạy đường trường hết 7 lít, nhưng như vậy cũng là rất tiết kiệm rồi
Trả lờiXóaBạn mình chạy Livina cho biết đi đường trường tốn khoảng 6lit. Livina sử dụng động cơ có công nghệ van biến thiên toàn thời gian CVTC giúp tiết kiệm nhiên liệu, từng đoạt giải Best Fuel Consumption Auto Bild Indonesia Magazine Award.
Trả lờiXóaĐây đi Livina 1.8 AT được 1,2 vạn km rồi. Nói thật là không tiết kiệm lắm đâu. Đường hỗn hợp trong ngoài thì 8,5 lít/100km. Nếu loanh quanh trong HN thì cũng 10 lít/100km ngay. Nói chung đi thích hơn In ( từ cảm giác lái, độ ồn, độ bốc, chất lượng khung xe,....). Giá cả cũng hợp lý vì tăng USD mà không tăng tiền VND. Vẫn 659tr/1.8 AT. Bảo dưỡng, bảo hành định kỳ chi phí thấp.
Trả lờiXóaêch di bac oi
Trả lờiXóaXe AT không tiết kiệm bằng MT đâu bác. Giống như so sánh xe số và xe tay ga cho bác dễ hiểu, hihi...
Trả lờiXóaSao bác lại bàn đến xe Hàn trong khi người ta đâu có hỏi đến!!!
Trả lờiXóaLivina mà đi nội thành có 10l thôi á? Thế thì con Bluebird của em quá là uống xăng rồi. Lúc nào mà đi được 12L là em thấy may lắm rồi chứ toàn 13-15L thôi.
Trả lờiXóaMà trong 3 con cụ chủ thớt hỏi em chỉ thích mỗi 4 Escape thôi. Cụ mua Escape thì mua Xe Loại Sang (XLS) ấy, đừng có mua cái Xe Loại Thường (XLT) làm gì, phí tiền mà chả mấy khi dùng đến 2 cầu đâu.
Em nhìn thấy ngoài đường, thấy nó giống Kia morning kéo dài phần đuôi ra 1 tí quá, ngồi chắc chật lắm
Trả lờiXóaBác mua đi, Livina chay hay đấy, tiết kiệm nhiên liệu ổn định, êm du khi chay đến 120km/h
Trả lờiXóaBác đi 5,8 hơi giỏi đấy, em chạy MT Livina chân đẹp mà cũng phải 6,2- 6,3 đó.
Trả lờiXóaĐi rồi khác biết bác cứ phải lăn tăn. Em nghiệm thấy bao giờ 1 hãng xe mới và thị trường VN cũng phải làm cho uy tín và đặc biệt là tốt. Cứ nghiệm từ xe máy mà ra bác uh.
Trả lờiXóaXe em nó mới ra nếu nhà xưởng đông như quân nguyên thì bác lại đạt câu hỏi chất lượng nó có vấn đề phải không ạ....
Trả lờiXóaCụ chọn cái New caren xem sao? Sự kết hợp hài hòa của các xe cụ kể tên.
Trả lờiXóaSao carens lại nặng hơn livina gần 1 tấn nhể
Trả lờiXóaKia Carens hao xăng còn ác hơn Innova luôn đấy các bác ợ
Trả lờiXóaLivina đời mới nó đã có điều hòa 3 dàn như thằng Inova chưa các cụ nhỉ ?
Trả lờiXóaEm nó mới có 1 dàn điều hòa trước thôi với bản số sàn có 2 chiều nóng lạnh hehe
Trả lờiXóaNissan Livina là hợp lý nhất, giá cả hợp lý, đi ngon, cách âm tốt, vào cua ổn định, ăn ít xăng: 6,5l
Trả lờiXóaMột dàn điều hòa trước + 2 khe điều hòa thổi gió cho hàng ghế phía sau, so với ỉn ở hàng sau cũng chỉ là cửa gió chứ không phải điều hòa nên thực tế độ lạnh của livina sâu hơn và mát nhanh hơn ỉn. Số tự động cũng có 2 chiều nóng lạnh chứ không phải chỉ số sàn nhé
Trả lờiXóasau 4 tháng đi livina rút ra là: xe này hợp cho mấy người có tuổi sử dụng xe với nhu cầu đi lại là chính hic. tính năng không có gì mấy với 2 ghế đầu ngồi hơi chật ngoại thất xấu nội thất tạm được, máy mọc chạy êm.
Trả lờiXóaEm cũng đang quan tâm đến tầm xiền này? Các cụ đi rồi cho nhận xét Liv này với Carens và các dòng xe khác tầm dưới 800 . Em thường đi làm 2 người trong thành phố nhưng lại thích xe nhập ,7 chỗ gầm cao ạ. Thanks các cụ!
Trả lờiXóasedan cử số hẹp vào số ko nuột lắm có xxx ở đây không nhỉ
Trả lờiXóao đây là box nissan nên e cũng khuyên bác ,LIvina thôi bác ah /..
Trả lờiXóaFord Escape là dòng MPV 5 chỗ , còn Toy Innova và Nissan Grand Livina là dòng MPV 7 chỗ , tùy theo nhu cầu sử dụng của bác , theo em bác nên tham khảo xe Nissan G Livina , là dòng xe mới , có rất nhiều tính năng hữu dụng phù hợp với đối tượng là gia đình , bác cần xe để dùng cho gia đình , hay đi xa , cần chuyên chở nhiều đồ đạc , thì theo em đây là Nissan G Livina là lựa chọn đúng đắn , bác cần tư vấn thì liên hệ với em nhé , thông tin của em ở chữ ký !
Trả lờiXóaCác cụ cần check em Nissan Grand livina thì cứ alo cho em nhé. phục vụ các cụ lái thử
Trả lờiXóagiá Grand livina là 653 củ cho bản 1.8MT, phí trước bạ 12%, lệ phí + biển tính tổng ra cũng mất khoảng 750 củ các cụ nhỉ
Trả lờiXóaInnova vỏ mỏng, đi ồn, giá bác mua là có cả giá của cái chữ Toyota dính vào đó nữa. Còn xe Grand Livina thì chắc chắn, đi đầm xe, tiết kiệm xăng, giá hợp lý, có mỗi cái là 1 dàn lạnh. Nhưng chả sao, vì Innova cũng chỉ có 1 dàn lạnh thôi, cái đằng sau là quạt gió, nhiều bác ko biết cứ tưởng dàn điều hòa thứ 2.
Trả lờiXóaEm mua Grand Livina hồi tháng 3 của 1 bạn tên Nghĩa. Nói chung là rất hài lòng.
Chúc bác sớm mua được xe ưng ý.
Bác ơi, cháu nghĩ bác hơi hơi nhầm tý rùi. Nissan Grand Livina được lắp ráp bởi Công ty Liên doanh Ô tô Hòa Bình (VMC) theo tiêu chuẩn toàn cầu và được phân phối bởi Nissan Việt Nam. Tất cả các linh kiện trừ ắc quy là của VN, còn lại 100%(tất nhiên là cả ốc vít, được nhập hoàn toàn từ Nhật). Chiếc xe nhập và lắp ráp trong nước chỉ khác nhau cái ắc quy thôi, thì tội gì mua xe nhập cho mất thêm tiền thuế, bác thấy sao ạ?
Trả lờiXóaTùy theo mục đích sử dụng bác ạ. Cháu thiết nghĩ thế này : Nếu bác mua cho xe gia đình thì nên chọn Innova hoặc Grand Livina. Ưu điểm của Livina thì các bác cũng nói rồi, hơn nữa Nissan rất chú trọng đến tính an toàn, vì thế nên bác ko phải ngợi nhé. Nhưng vì Livina nhỏ hơn Innova, vì thế mà sẽ có cảm giác chật chội hơn, 2 ghế sau cùng thì chỉ dành cho người rất nhỏ hay trẻ con thôi, vì phương châm "nhỏ, gọn" mà, nên hơi bất tiện. Còn nếu bác hay phải đi xa, địa hình đường phức tạp, thì bác nên chọn Ford, vì động cơ khỏe, leo đê thoải mái. Chở cả nhà cũng OK đó.
Trả lờiXóaInova là sự lựa chọn hợp lý, nhất là dời 2012 sắp có rồi nhìn nuột lắm
Trả lờiXóaEm nghĩ nên lấy em Grand Livina tiết kiệm nhiên liệu lại chạy bốc hơn Innova
Trả lờiXóaEm nghĩ là Mua xe thì nên cân nhắc đúng mục đích sử dụng Bác ạ ^^ !!! 3 xe mà Bác chủ thớt kể trên, mỗi xe đánh vào 1 thị phần khách hàng. Toyota Innova- xe thương mại là chủ yếu. Grand Livina- xe gia đình kết hợp văn phòng.Ford Escape - chia sẻ thị phần xe SUV máy xăng.
Trả lờiXóaLựa chọn Nissan là hợp lý đó bác , xe Nissan giờ chất lượng vượt trội Toy và Ford mà phụ tùng giờ cũng dễ kiếm , không đắt như trước rồi , bác yên tâm , có nhu cầu về xe bác liên hệ em nhé , Hoàng Nam 0986 019 212 , cám ơn bác nhiều !
Trả lờiXóaNếu bác ko có nhu cầu xe nhiều chỗ ngồi thì ESCAPE là lựa chọn quá hợp lý ( Ngon - Bổ - Rẻ ) cho 1 chiếc SUV.Còn nếu thích xe 7 chỗ thì IN hay Nissan Livina đều ổn cả.Nói chung cả 3 xe này đều nồi đồng cối đá cả.
Trả lờiXóaHiz !!! Bác khéo phân tích wa. VMC Hòa Bình đã có tổ chức nào đánh giá nhận xét đâu mà theo tiêu chuẩn toàn cầu, linh kiện em Li thì ngoài ắc quy made in Việt Nam thì còn hơi trong lốp xe cũng nhập từ bên Phát Xít Nhựt về ạ. Xe Nhập cũng có cái hay của nó nhưng giá cả chắc mắc hơn tầm >>>10k Obama ạ.
Trả lờiXóaVề những thắc mắc của bác thì em xin phép trả lời thế này ạ:
Trả lờiXóaThứ nhất là : VMC Hòa Bình không có tổ chức nào đánh giá nhận xét, nhưng Nissan có bác ạ. VMC là nơi lắp ráp, thuê dây chuyền và công nhân. Hỗ trợ kỹ thuật là các kỹ sư của Nissan Techno Việt Nam tất nhiên là theo tiêu chuẩn toàn cầu. Mà bác biết không? Mazda cũng từng được lắp ở VMC đấy.
Thứ hai là : hơi trong lốp xe hiện tại chưa được gọi là linh kiện ạ. Tương lai thì em hổng biết.
Còn em Livina thì bác ko phải nghĩ vì theo tiêu chuẩn toàn cầu rồi. Nếu theo tiêu chuẩn của mỗi nước thì mới lo là xe lắp ráp trong nước ko bằng xe nhập bác nhỉ?
Đấy là ý kiến của em, mong bác chỉ giáo ạ.
Em thấy cháu nó hơi bé nếu là xe 7 chỗ.....................
Trả lờiXóacụ lấy innova ấy
Trả lờiXóaEm không dám nói gì. Em bán xe Nissan nên em chỉ chọn mua Nissan thôi nếu em mua cho mình hay gia đình.
Trả lờiXóaCó khi bác quên hoặc không biết, để em nhắc bác nhé: escape là dòng SUV nhỏ, một số nơi họ coi là crossover, còn Innova và Livina mới là MPV.
Trả lờiXóaescape là crossover, chả ai gọi đó là suv nhỏ cả vì nó đâu có dùng chassis rời, về độ bền không biết nissan có hơn toy hay không chứ về cảm giác lái sướng thì nissan ăn đứt, nếu bác đi gia đình nhiều người, cần rộng rãi thì hãy lấy innova, escape là xe 5 chõ rồi, livina là 7 chỗ nhưng nhỏ con hơn innova nên chật chội hơn, tuy nhiên điểm yếu của Ỉn lại có nhiều, dùng chassis rời nên xác nặng, ăn nhiều hơn, vỏ cực kỳ mỏng, xe ồn. Cùng là dòng MPV cho các nước nghèo nhưng nếu là em thì em sẽ chọn livina vì cách âm, ăn uống, tính năng lái hay hơn Ỉn nhiều, nếu không cần không gian quá rộng rãi. Và nhắc thêm là nếu muốn so hãy đưa thêm ZINGER vào và bỏ ÉCAPE đi bác ạ, nếu là ô các dòng MPV với nhau
Trả lờiXóamạnh dạn vote 1 phiếu cho Innova
Trả lờiXóaMua xe tốt nhất là theo nhu cầu của mình và gia đình. Tham khảo cũng chỉ là một phần thôi
Trả lờiXóatrong 3 xe bác so sánh thì chỉ có Innova và Nissan Grand Livina là cùng phân khúc xe MPV 7 chỗ , theo ý kiến của em thì Innova là dòng xe thương mại , chủ yếu để chuyên chở ( taxi , chở hàng .. ) , thân xe tuy thiết kế to lớn nhưng dựa trên khung xát xi rời ( nên xe đi bồng bềnh , khi cua tạo cảm giác không chắc chắn ) ...
Trả lờiXóa* Còn nếu bác tìm mua xe cho gia đình sử dụng , thì nên lựa chọn Nissan Grand Livina ,khung xe thiết kế liền khối tạo cảm giác lái đầm xe ,ôm cua chắc chắn ,tay lái trợ lực điện tử nên rất nhẹ nhàng , dễ điều khiển , 1 ưu điểm nữa là Grand Livina rất tiết kiệm nhiên liệu ( trong thành phố cỡ 7,5 - 8L / 100km ) !
Nếu bác dùng để đi gia đình, chở hàng, du lịch thì chả xe nào ăn được Ỉn về độ tiết kiệm, kiểu dáng được, gầm cao, thoáng, ngồi 8 người lớn vẫn vô tư, mỗi tội vỏ mỏng, ồn, va quệt nhẹ là móp mép, đi bồng bềnh. Gran thì em chưa đi nhưng nội thất em thấy chả hơn gì Ỉn, xe lại bé hơn, gầm thấp hơn, được cái là chở gia đình đi trong phố thì cũng được. Còn Ếch thì là dòng xe khác hoàn toàn, em nghĩ bác muốn nói đến Ever thì đúng hơn. Với em này thì em đã cầm lái 3c từ đời đầu đến đời 2, đều máy dầu cả. Theo em thì em này ưu điểm cũng nhiều như Ỉn, mỗi tội thay đồ hơi đắt, có thể dùng để chạy thương mại được. Bác hay đi miền trung du thì lựa chọn em này là hợp lý. Chú ý là em này cũng phát triển từ Ranger lên nên thực ra độ bồng bềnh cao ngang ngửa, mà cái vụ này thì em Ranger nổi tiếng rồi, ngày trước em ấy còn được bình chọn là xe dễ lật nhất thế giới đấy Nếu chạy gia đình mà muốn đẹp, cá tính thì theo em cụ làm em Caren hay nhất.
Trả lờiXóaEVER để đi công trường hay hơn chứ chạy phố thì do xe to, chassis rời, treo nhíp nên đi bồng bềnh là đúng, được cái xe khỏe và tiết kiệm, còn Ỉn thì còn chở nhiều thì mua thôi, đi chán lắm, vỏ mỏng, option ít, cảm giác lái nhạt, xe đi bồng bềnh và không chắc chắn, EVER là SUV, không phải MPV nên không cho vào được, MPV còn ZINGER đấy, đi cũng được
Trả lờiXóaCháu đồng ý với ý kiến của bác.
Trả lờiXóaVấn đề là ở hàng ghế thứ 3, người lớn mà thật nhỏ thì cũng ổn nhưng đại đa số là cảm thấy rất chật chội
Còn trẻ con thì vừa nhưng ít khi ngồi ghế cuối lắm...
Bác nói thế nào ý chứ. Escape chất hơn con Ỉn nhiều lắm đấy bác ạ. Bác không sợ các anh Phò vào ném đá à?
Trả lờiXóaThế này mới gọi là tư vấn, Like cái
Trả lờiXóaem thì e vote cho EXCEP . rộng dãi thoải mái . nhiên liệu không tốn lắm . đi lại bền. LIVINA nhỏ . đi 7 người chật chội , điều hòa 1 dàn .mùa hè đi như lò lửa . bác cân nhắc kĩ nhé
Trả lờiXóaBạn mình vừa mua GLV, lý do duy nhất cậu ấy chọn vì bề ngan hẹp, vào vừa nhà cấu ấy.
Trả lờiXóaCòn bác chủ phải xác định nhu cầu thực sự của mình mới quyết được.
Cụ nào biết cách nạp điện chuẩn cho chìa khóa teana không ạ. Dưới nút start/stops có cái lỗ để cắm khóa vào sạc bằng từ. Nhưng e để ý mấy lần, hình như lật ngược chìa khóa cắm vào ( tức là để cái mặt nút bấm hướng xuống dưới ) thì mới vào điện hay sao ý.
Trả lờiXóaTheo các cụ thì dư thế nào là chuẩn ?
Em không có Teana, nhưng chìa của em cũng là smart key dùng pin y chang như pin CMOS của máy tính có nghĩa là không sạc lại được, vài năm sẽ phải thay. Em nghĩ của cụ cũng vậy thôi. Xem em cũng có chỗ để cắm chìa vào nhưng cũng chả tác dụng gì, chắc nó cũng như cái móc treo chìa khóa trong nhà mình thôi. Cụ đọc hướng dẫn sử dụng xem có phần nào hướng dẫn thay pin không. Nếu có thì nó cũng cho biết loại pin luôn.
Trả lờiXóaE nghe bảo khe cắm đó là nó sạc bằng cảm ứng từ mừ...ko lẽ ko có tác dụng,chỉ để cho gon gàng ?
Trả lờiXóaBẩm cụ, em thấy thông tin dư nè: The Intelligent Key port does not charge the Intelligent Key battery.
Trả lờiXóaĐèn báo trên Intelligent port sẽ nhấp nháy và hiển thị thông báo Low Battery, khi đó cụ mở Key ra và thay Pin nhé.
Pin mua o đâu hả cụ , giá cả thế nào ạ.cụ có biết không ?
Trả lờiXóachìa khóa tean thì bên trong vẫn có pin. dùng như pin cmos máy tính ý bác ạ. Nó vẫn được sạc bằng từ và không cần úp hay ngửa đâu, nhưng một thời gian dài thì pin yếu dần đi và sẽ phải thay pin. Con của bác có lẽ hơi yếu nên nó mới hết pin bác ah! Hôm nào đi bảo dưỡng bảo mấy chú kỹ thuật dùng máy test cho
Trả lờiXóanói chung là có 1 số xe có sạc thật , tháo ra mới biết .Nhưng kết quả vẫn phải thay pin như thường , còn thay pin như nào thì tháo ra rồi mua thôi , hiện nay hà nội có pin Tuấn dung là nhiều loại nhất , địa chỉ hỏi anh google
Trả lờiXóaE sặc thấy có vấn đề gì đâu, cắm vào như hình vẽ của sách hướng dẫn ngửa chìa lên cắm cho cái đầu màu bạc có móc đeo ý ra ngoài. Cứ khoảng 4 đến 5 hôm lại 1 lần e bị hết mấy lần rồi để ý ko vấn đề gì bất thường cả
Trả lờiXóaCắm vào màn hình có thông báo changing không các cụ?
Trả lờiXóacó cụ nào đi được mấy năm đã phải thay chưa nhỉ hay cứ cắm sạc là ok
Trả lờiXóaE thấy khuyến nghị là dùng Pin CR2032 (loại Pin cúc), cụ ra chỗ bán máy ảnh chắc có nhều hãng, chọn loại nào ngon, bền thì chơi luôn (chìa khóa tương tác với hệ thống Radio Frequency của Car sẽ nhanh hết Pin). Giá cả thì hình như chỉ loanh quanh vài chục k VND.
Trả lờiXóaEm không tin là có xạc từ với xe teana đâu, xe em chả bao giờ nhét chìa vào khe nhưng 1,5 năm nay vẫn chưa phải thay pin. nếu phải thay các kụ cứ tìm loại CR2032 LOẠI 3V. Nó là pin cúc áo thôi.
Trả lờiXóaSạc được hay không trước tiên phụ thuộc vào pin, cái pin khuy áo CR2032 thì có mà sạc vào mắt, các bác buồn cười nhỉ . Nói thế này cho nhanh nhá, smart key nó khác wireless key ở chỗ smart key luôn luôn duy trì liên lạc với máy tính của xe, còn wireless key thì chỉ phát tín hiệu khi được bấm vào nút, tức là với smart key thì pin luôn luôn phải phóng điện do đó nó hết nhanh, độ 1-2 năm là phải thay, còn wireless key thì đến 5 năm vẫn chả sao cả. Cái ổ khóa trên xe có tác dụng là khi đút chìa vào thì smart key tắt việc liên lạc đi, do đó tiết kiệm được tí pin, có thế thôi chứ sạc gì mà sạc
Trả lờiXóaNghe cụ này nói thấy cũng có lý
Trả lờiXóaThì chắc chắn là như thế chứ có lý cái gì! Đám xe em đang chạy có cả loại dùng smart key, cả loại xài wireless key thì đương nhiên là em phải biết. Wireless key em xài 5 năm chả phải để ý gì, còn smart key thì cứ 1 năm thay CR2032 1 lần, mà là xe Đức đấy nhá.
Trả lờiXóaCụ ra hiệu đồng hồ bảo nó tháo ra thay cho dễ ko ấy mà, em cũng thay rồi 50.00đ/quả, em hôm nọ cũng làm theo cụ nào trên diễn đàn nạp bằng cách đút chìa vào lỗ nhưng lúc nhớ lúc quên, thay luôn pin cho lành
Trả lờiXóaÔi giời ơi dễ ợt tự làm lấy chứ gì mà phải ra thợ, cục CR2032 ấy có 20k thôi, Panasonic Indo.
Trả lờiXóaOh! sao nhanh hết pin thế nhỉ? Em mới cưới vợ hai được 2 tháng nay o để ý. Vì em có vợ cả Fotuner 2.7, hàng nhập. đi hơn 3 năm rồi có thấy fair thay pin j đâu (e dùng mỗi chìa, 1 chìa bị mất ngay sau khi mua 1 tháng)!
Trả lờiXóaLàm gì có sạc nào cụ? Pin sạc khác với pin thường cụ ạ! Thay tuốt, yếu pin thì thay thôi cho ngon lành!
Trả lờiXóathay cho lành cụ ạ.sạc không đúng nó lại hỏng ra,quá tội.
Trả lờiXóaem thay rồi đây, các cụ cậy cái khóa ra rồi sẽ biết nó là pin gì để mà thay. Em giờ cũng ko nhớ mã pin nó là gì. Mua có mấy nghìn VNĐ 1 quả pin thôi. Sạc thế nào được cơ chứ
Trả lờiXóaE mò ra roài, lấy tay cậy cái vỏ ra là xong, bên trong rất đơn giản chỉ có cục Pin tròn hình cúc áo thoai....có lẽ mua pin mới thay lờ xong mừ...Cảm ơn các cụ chỉ giáo ợ
Trả lờiXóaThật ra thì nên "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng", quyển manual xe nào cũng có phần hướng dẫn về pin này mà .
Trả lờiXóaÔng anh chạy đời đâu luôn vẫn ngon lành
Trả lờiXóaxe em mới lấy tháng 4/2011, nay chìa đã có hiện tượng hết pin? đeo bên lưng ngồi vào ghế vẫn báo No key! phải cắm chìa vào ổ. Mở cửa smart key thì lúc được lúc không. Có Bác nào bi thế không?
Trả lờiXóaEm bán Teana nên bẩm cụ. Cái lỗ đó nó có để cho cụ sặc chìa khóa chứ phải để làm cảnh đâu. Cụ úp cái mặt có nút bấm xuống là ok ạ
Trả lờiXóaĐấy , có thế chứ ,người kinh nghiệm có khác. Nhiều lần e thửe úp xuống thì cũng thấy cái key nó nhạy hơn thật. Hóa ra là úp mặt nút bấm xuống rồi đưa key vào trong là xạc. hey hey. Thanks cụ nhiều nha.
Trả lờiXóaNếu Key còn ok thì có cần cắm vào lỗ đó sạc cho bền ko cụ?
Trả lờiXóacác bác cứ thầy bói xem voi ,cái lỗ ấy mà để khi nào cái sờ mát kêy nó pin yếu,xe nó ko nhận ra được sờ mát kêy để bấm nút đề nổ máy,thì các cụ đút vào cho xe nó nhận ra sờ mát kêy để đề thôi chứ em dự là ko có vụ xạc xiệc j đâu ợ
Trả lờiXóaCuối cùng là dư thế nèo./////
Trả lờiXóamua có mấy nghìn 1 quả pin thì làm sao xạc được.
Trả lờiXóaTheo em hiểu thì cái lỗ đó là để khi nào pin trên chìa yếu quá nên xe ko nhận đc tín hiệu của chìa thì sẽ không nổ được máy thì phải cắm cái chìa vào cái lỗ đó để nổ máy và chạy đi thay cục pin khác.
Trả lờiXóaChứ còn cái cục pin trong chìa khóa có phải loại sạc được đâu.
Trả lờiXóaNếu đúng như nick của cụ (có phải cụ làm ở EPTC)t hì em nghĩ cụ chạy lên tầng chín cơ quan cụ hỏi ông Sơn hói phòng Kinh doanh xem ông ý cũng đi Teana đó.
Trả lờiXóaCụ bít Sơn hói ah ,hjhj.A ấy cùng cơ quan em.
Trả lờiXóaTốt nhất là mua PIN mới lắp vào là xong....hey
Chất lượng nội thất xe Teanna, xe Cụ nào giống em?
Trả lờiXóaXe em đi được hơn 1 năm, chạy được hơn 2 vạn km, chính chủ lái (thi thoảng cho mượn tí) thế mà một ngày đẹp zời như cuối tuần rồi, em thấy cái Vô lăng có bọc da hay giả da gì đó bợt hết độ bóng trên vành , xấu quá, vì em hay lái bẳng 1 tay trái nên 1/4 vành tay lái phía đó nhìn chán quá. Có cụ nào giống em đã khắc phục cách nào chưa? mua cái vỏ ốp vào hay đi ốp vân gỗ. Cụ nào đã bị phổ biến kinh nghiệm cho em với. Đa tạ ạ.
Cụ nên mua cái bọc vô lăng, vừa to dễ cầm lái lại không bị bong tróc nguyên bản.
Trả lờiXóacụ đi ốp gỗ. Ngon - bổ - rẻ
Trả lờiXóareview xe TW có vẻ không được như ý lắm nhỉ....
Trả lờiXóaHix, chả có lẽ Nissan mà em tin tưởng lại tệ vậy sao, xe nhà em mới được 1 năm, chưa thấy vấn đề gì, hy vọng không sao
Trả lờiXóaLàm gì có đâu, hội HNC còn nhiều người đi trường kỳ kháng chiến lâu năm mà có thấy vấn đề gì đâu ợ. Xe em cũng được gần 2 vạn roài, e vẫn lái 1 tay mừ, có thấy dấu hiệu gì đâu...Nói chung còn "zin" lém....
Trả lờiXóaXe em 3,2 vạn rồi có sao đâu cụ, vô lăng da vẫn ngon choét.
Trả lờiXóanếu xấu quá thì đem đi khâu lại cho đẹp chứ dùng mấy cái ốp vô lăng xấu lắm .
Trả lờiXóaxe mình 31f cũng đi 2 vạn, cũng lái 1 tay và vô lăng chả bị làm sao cả
Trả lờiXóaTheo em cụ chủ thớt sợ xấu thì nên bọc 1 lớp vải lên vô lăng (chọn vải đẹp đẹp tí cụ ạ), thỉnh thoảng bỏ ra giặt thì lại ổn mà không bị bong tróc. Xe em đi gần 8 tháng, 1 vạn 3, càng đi càng sáng đẹp, hehe, của bền tại người thôi.
Trả lờiXóacụ đi mua ốp Silicon cho nó mèm mại
Trả lờiXóaDạo này nhiều ông đi xe đạp vào dìm hàng teana nhỉ..
Trả lờiXóaCa này khó đẻ đây chắc chỉ ốp gỗ là khả thi,em dự là cụ chủ thớt ra mồ hôi tay rồi nếu ko có khăn lau thường xuyên cùng lọ xịt thì cứ bọc vao sau ít time lại thế thôi cái này nhiều người bị rồi
Trả lờiXóaChắc cụ chủ tay mồ hôi rầu rồi, bạn em đi 5 7 vạn có sao đâu
Trả lờiXóatheo e ý là bác rờ e nó ít thôi, mâm mê e nó quá nhanh xuống cấp hơ hơ, e mới mua chưa biết thế nào hì hì
Trả lờiXóaEm chưa thấy vấn đề gì với em nó cả, trộm vía trộm vía.
Trả lờiXóaHay mồ hôi tay của cụ nó đặc biệt, có chất ăn mòn ý
Trả lờiXóaCác cụ cho em địa chỉ nào ở HN ốp cái Vân gỗ vô lăng với, em định đi ốp vào cho nó đồng bộ đường ốp gỗ sẵn có và phương án này khả thi nhất. Cám ơn các Cụ đã chỉ giáo.
Trả lờiXóaHNC nhà em có bác bị rộp mặt taplo, em sờ vân vê ít nắm cụ à, dùng cẩn thận chứ không dùng như phá mà vẫn bị thế, chắc hên sui quá
Trả lờiXóaHaha..kụ cảnh giác quá!
Trả lờiXóaVấn đề gì ko?
Trả lờiXóaCâu chuyện là cụ chủ thớt xem lại các chăm sóc xe của mình xem có gì bất thường không thôi
Trả lờiXóacác cụ ơi cho em hỏi sau bao nhiêu năm bắt con vợ phục vụ các cụ có thấy nít ngang toy như báo chí nc ngòai vẫn nói k ạ, em chưa đi nít bao giờ cũng đnag tính đổi gió từ ác cọt sang teana thế nào
Trả lờiXóa