Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Nissan trình làng xe mới ở Quảng Châu


Hãng xe Nhật Bản chọn triển lãm Quảng Châu (Trung Quốc) làm nơi ra mắt Sunny sedan thế hệ mới.

Nissan Sunny
Nissan Sunny ra mắt khách hàng Trung Quốc tại triển lãm Quảng Châu, diễn ra từ 21 đến 27/12.
Do liên doanh của Nissan với Dongfeng Motor Company sản xuất, xe mang tên Sunny tại thị trường Trung Quốc và sẽ được bán ra từ tháng 1/2011. Tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên toàn cầu, nó sẽ có một số tên gọi khác nhau.
Sunny trang bị động cơ 1,5 lít kết hợp với hộp số vô cấp CVT XTronic cùng hệ thống treo độc lập hiệu MacPherson.
Nissan Sunny
Xe sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc ngay từ đầu năm 2011.
Nissan Sunny lần đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc vào năm 2003 và do liên doanh Dongfeng Nissan sản xuất. Được khách hàng nhận xét là sự kết hợp giữa chất lượng, không gian và trải nghiệm lái, Sunny nhanh chóng tạo lập nền móng cho thương hiệu Nissan tại thị trường rộng lớn này.
Sunny thế hệ mới được hãng xe Nhật Bản kỳ vọng thu hút các đối tượng gia đình trẻ ở lứa tuổi 30 đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng trung, kết hợp giữa thiết kế năng động cùng không gian rộng rãi.
Nissan Sunny
Tại một số thị trường như Philippines, Đài Loan, Malaysia và Indonesia, Sunny thế hệ hiện hành có tên Nissan Sentra.
Sunny sẽ được sản xuất tại nhà máy Huadu thuộc liên doanh Dongfeng Nissan ở Quảng Châu. Giá bán dự kiến từ 12.300 đến 17.000 USD tại thị trường Trung Quốc.
 Xem chi tiết tại website Nissan

21 nhận xét:

  1. Không cần tắt
    Chả liên quan gì đến việc lùi xe khi bật điều hoà trong các xe ôtô đời mới. Tôi nghĩ chắc bạn nhầm khi de xe vào đổ xăng thì thường tắt điều hoà và đôi khi tắt cả máy khi đổ xăng thôi.
    Mabu5859

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    De xe Hay tới Không ảnh hưởng gì tới máy lạnh của xe. Do các tài xế có thói quen tắt máy lạnh trước khi đỗ xe vào bãi thôi.
    Nguyễn Thanh Văn Công

    Trả lờiXóa
  3. Điều hòa và de xe
    Điều hòa là để làm mát cho thượng đế trong xe và cả chiếc xe cũng thế, phải tuân thủ và phục vụ các thượng đế. Lùi (de) xe chỉ là tác nghiệp trong vận hành xe. Hai điều trên chẳng liên quan gì đến nhau, nhất là thời gian lùi và khoản cách lùi lại quá ngắn so với chạy thẳng mà điều hòa còn làm việc tốt thì chẳng có lý do gì mà phải tắt.
    Xe đời nào cũng thế, trừ khi lên dốc cao, dài thì tắt bớt điều hòa cho đỡ công suất động cơ.
    Chẳng có lái xe nào tắt máy lạnh khi de đâu. Bạn thấy ở đâu thế??.
    Lê Danh Nghĩa

    Trả lờiXóa
  4. Có nên tắt điều hòa khi de (lùi) xe

    Tôi thường thấy các lái xe tắt máy lạnh khi de, xin hỏi có cần thiết làm như vậy đối với các xe đời mới như Nissan X-Trail, Toyota RAV4, Camry, Civic... Cảm ơn mọi người (Phương Lê).

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ là do thói quen
    Bạn Phan Xuân Hải đã nói đúng rồi đó. Tôi lúc lùi xe cũng hay có thói quen kéo cửa kính xuống để quan sát và nghe ngóng xung quanh, nên cũng tắt luôn điều hòa.
    Huynh Quang

    Trả lờiXóa
  6. Lùi hay tiến là việc của hộp số
    Động cơ xe hoạt động một chiều dù tiến hay lùi. Xe tiến hay lùi là do hoạt động của hộp số không thay đổi chiều chuyển động của động cơ cũng như blôc điều hoà.
    Việc dùng hay tắt điều hoà là của bạn.
    Le Thanh Hai

    Trả lờiXóa
  7. Không cần thiết
    Tắt dàn máy điều hòa trước khi tắt máy ôtô, đó là cách để bảo vệ bình ắcquy và dàn điều hòa trên xe mà thôi. Có lẻ ông tài xế đó tắt sớm vào lúc lùi xe để đổ, chứ lùi xe đâu cần phải tắt điều hoa chi.
    Vi

    Trả lờiXóa
  8. Có nên tắt điều hoà khi lùi xe?
    Không phải các lái xe tắt điều hoà khi lùi xe vì lý do kỹ thuật. Mà lúc lùi xe thường phải mở cửa kính để dễ quan sát phía sau. Vì đã mở cửa thì nên tắt điều hoà thôi, đây mới là lý do.
    Phan Xuân Hải

    Trả lờiXóa
  9. Vô lý quá
    Tôi lai xe trên 10 năm rồi nhưng đây là lần đầu nghe phải tắt máy lạnh khi re xe. Thấy vô lý quá.
    Nguyen Hoang Nam

    Trả lờiXóa
  10. Không cần thiết lắm
    Thứ nhất là bạn gặp ai đó hay tắt điều hoà khi lùi xe chứ không phải là lái xe hay làm vậy. Bởi vì tôi cũng không làm thế và bạn bè tôi cũng chưa ai làm thế.
    Về thực tế thì xe đời mới hay đời cũ kô quan trọng lắm, quan trọng là công suất động cơ. Có thể người lái xe bạn biết lái xe công suất yếu và phải lùi lên dốc, vì thế anh ta tắt điều hoà cho động cơ khoẻ hơn để dễ lùi.
    Còn nếu công suất xe đảm bảo thì kô cần làm như vậy.
    Nguyễn Nguyễn

    Trả lờiXóa
  11. Không cần thiết
    Tôi chỉ tắt điều hoà khi còn vài phút sẽ phải ra khỏi xe với môi trường nhiệt độ cao hơn, vì lo sợ có sự chênh lệch quá lớn về nhiệt độ. Hoặc sẽ tắt nút AC khi xe đang leo dốc cần tận dụng công suất của máy.
    Hoàng Hiền

    Trả lờiXóa
  12. Không cần tắt máy lạnh. Đó là những người kỹ tính
    Trước khi de xe vào nhà, tôi thường tắt các thiết bị điện: CD, máy lạnh ... Sau đó tôi mở gió máy lạnh số lớn để gió thổi giàn lạnh cho ra nước xả và làm sạch giàn lạnh (điều này là thợ máy lạnh ôtô khuyên).
    Khi xe đã vào trong nhà tắt gió máy lạnh để xe nổ 1 hoặc 2 phút để nạp điện thêm vào acquy, sau đó tắt máy và nhớ rút hẳn chìa khoá ra, sáng hôm sau xe đề rất nhạy (xe của tôi là xe dầu).
    Đó là lý do và là thói quen của một số tài xế kỹ tính chứ không nhất thiết phải tắt máy lạnh khi de xe. Vài lời góp ý!
    Đinh Quốc Dũng

    Trả lờiXóa
  13. Tắt máy lạnh khi gần về tới gara
    Tắt máy lạnh khi lùi xe!!!!!!!

    Nghe buồn cười quá, tôi chẳng hiểu máy lạnh với lùi xe thì có liên quan gì đến nhau, có thể là khi máy lạnh hoạt động bạn để hướng gió thổi ra cửa sổ nên làm mờ kính, không thấy đường để de xe, nhưng vẫn vô lý vì khi xe đang vận hành chạy tới mà cửa sổ bị mờ thì bạn cũng đâu có thấy kính hậu đâu.

    Tuy nhiên có một mẹo mà các bác tài kinh nghiệm hay làm là khi gần về tới Gara thì tắt máy lạnh (tắt nút A/C) đồng thời mở lớn quạt gió, việc này mục đích là để gió thổi hết hơi nước trên giàn lạnh trước khi đỗ xe (trong thới gian lâu) giúp tăng tuổi thọ của giàn lạnh (lâu bị rỉ sét do hơi nước ngưng tụ)

    Vài dòng góp vui

    Trả lờiXóa
  14. Tắt điều hòa vì phải mở cửa nghe cảnh báo
    Chào bạn. Tất cả lái xe kể cả lâu năm kinh nghiệm, khi lùi đều phải mở cửa để tiện nghe những cảnh báo của người ngoài xe và sẵn sàng thò đầu ra ngoài quan sát phía dưới xe trong điều kiện đường quá chật chội. Vì vậy nên tắt điều hòa để tiết kiệm xăng. Đó mới là lý do bạn à. Tốt nhất các bạn mới lái xe nên lắp bộ cảm biến lùi có bán nhiều trên Lê văn Lương để lùi an toàn hơn.
    Chúc bạn lái xe an toàn. Thân.
    Chamsocxehoi

    Trả lờiXóa
  15. Tắt điều hòa khi lùi vào gara hoặc bãi đậu xe
    Theo tôi hiểu thì tài xế tắt điều hòa là trong trường hợp lùi vào gara hoặc bãi đậu xe. Khi lùi xe, tài xế đã hạ cửa kính xuống để dễ quan sát và nghe được tiếng của người bên ngoài. Lúc đó tắt điều hòa vì thấy ko cần thiết và cũng 1 phần để tiết kiệm ít xăng.
    Vài điều chia sẻ cùng bạn.
    VHT

    Trả lờiXóa
  16. Nên tắt đối với các xe dưới 1.6
    Khi đang chạy điều hòa, một số loại xe máy yếu sẽ có hiện tượng òa ga đột ngột để chạy lại điều hòa ( thường gặpp đối với rờle cơ). Nên khi de nếu hiện tượng đó xảy ra sẽ làm tốc dộ de khó kiểm soát. Lúc thì tốc dộ de tăng, lúc thì hụt ga dẫn đến tắt máy.
    Dĩ nhiên khi bật điều hòa máy sẽ yếu đi và chỉ cần vướng cục đá hay vướng dốc là sẽ thấy khó khăn trong việc điều khiển xe. Cách hay nhất là khi nào thấy khó de thì tắt máy lạnh đi cho đỡ vất vả. Tôi từng chạy thử Matiz và Huyndai Getz ( số sàn ), Nếu không tắt máy lạnh thì quả là khá bực mình khi de.
    Nhưng đối với Camry hay Civic 2.0 thì lại không sao cả.
    Le Thanh Tam

    Trả lờiXóa
  17. Có máy lạnh xe sẽ yếu hơn
    Có máy lạnh động cơ phải kéo thêm bơm lạnh, động cơ sẽ yếu, hao nhiên liệu hơn, đóng AC ga tự đông sẽ tăng lên. Khi lùi xe tắt AC máy sẽ khỏe hơn (vì máy ko phải kéo thêm bơm lạnh). Kinh nghiệm của mình khi vượt xe thì tắt AC (cho máy khỏe) vượt xong lại đóng AC lại.
    Hoang Khuong

    Trả lờiXóa
  18. Máy lạnh làm thay đổi sức mạnh động cơ
    Có người nghĩ bật máy lạnh không ảnh hưởng đến động cơ, hoặc sẽ làm động cơ yếu đi. Thực tế một chuyện ngược đời là máy lạnh làm động cơ mạnh lên (ít nhất trong xe Toyota Zace tôi đã từng đi nhiều lần).
    Có bạn đã góp ý là "động cơ chuyển sang chế độ không tải nhanh" cũng theo quan điểm của tôi. Các bạn có thể thử bằng cách giữ nguyên ga, bật và tắt A/C để kiểm tra. Vì vậy, khi tiến hoặc lùi, bật máy lạnh có thể làm cho xe chạy khoẻ hơn, nhanh hơn. Còn ảnh hưởng của việc đó đến thao tác lái xe như thế nào là do kỹ năng, thói quen của mỗi người. Theo tôi, trước khi dừng xe, nên để thoáng xe, vì nếu để máy lạnh rồi dừng xe đóng kín cửa, xe sẽ có nhiều mùi ga khó chịu.
    Thái Trung

    Trả lờiXóa
  19. Không cần thiết
    Không cần thiết phải tắt máy lạnh hay quay kiếng xe, khi lùi xe anh chỉ cần nhìn kiếng chiếu hậu là lùi xe được rồi. Khi lùi xe mà tắt máy lạnh, quay kiếng xe hay nghe có gì xung quanh thì tài xế còn non tay lái quá.
    Ý kiến cho bạn như thế.
    Đặng Liêm

    Trả lờiXóa
  20. Nên tắt
    Tắt cho an toàn, kể cả khi bạn muốn đi chậm. Vì bật điều hòa thì động cơ chuyển sang chế độ không tải nhanh.
    Nguyễn Văn Chính

    Trả lờiXóa
  21. Không cần thiết phải tắt máy lạnh
    Không cần tắt máy lạnh vì các nhà sản xuất đã biết lúc cần hoặc lúc nào không cần rồi. Cứ sử dụng bình thường khi nhiệt độ bên trong xe nóng.
    Hoang Gia

    Trả lờiXóa