Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Cùng bình luân về e Nissan Patrol 2011

 Cùng bình luân về e Nissan Patrol 2011


Thế hệ Patrol mới trở lại với ít đường nét góc cạnh hơn, thay vào đó là thiết kế mềm mại, động cơ V8 sung sức hơn và nội thất được nâng cấp rõ rệt.

Thế hệ thứ 7 của mẫu xe Nissan Patrol đã chính thức ra mắt tại Abu Dhabi. Hãng Nissan cho biết, đối thủ cạnh tranh của chiếc Toyota Land Cruiser 2011 luôn là một trong những mẫu xe 4x4 có thực lực nhất trên thị trường, lại được bổ sung thiết kế mới hiện đại hơn, nội thất được cải thiện để tăng cường tính tiện dụng và sự sang trọng, cộng thêm với sự hỗ trợ của động cơ V8 mạnh mẽ hơn.

Giám đốc thiết kế sản phẩm của Nissan, ông Taiji Toyota nói, thiết kế ngoại thất mới của chiếc Patrol từng được giới thiệu trước trên mẫu concept Terranaut 2006 nay bớt đi nét thô cứng và trở nên cao cấp hơn.

“Không góc cạnh và thô cứng như phiên bản trước, phiên bản mới cân bằng thiết kế hơn những đường nét mềm mại đẹp mắt và bổ sung tính hiện đại mà vẫn duy trí được sự cứng cáp cần thiết trên đường địa hình”, ông Toyota nói.

Trong khi đó, nội thất của Patrol cũng được chú trọng hơn đến tính sang trọng bởi công ty cho biết, hầu hết khách hàng dành ra dưới 15% thời gian của họ cho niềm đam mê off-road, vì thế hãng muốn chế tạo một không gian nội thất tiện nghi hơn, chất lượng cao hơn cho cả gia đình.

Nhờ đó, Patrol sở hữu thiết kế nội thất bóng bẩy với rất nhiều chi tiết bọc da, nhôm mạ và gỗ. Bên cạnh đó, Nissan còn trang bị cho xe những thiết bị cao cấp như hệ thống giải trí DVD với 2 màn hình lắp đặt ở lưng ghế trước cho hành khách ngồi sau xem.

Hơn nữa, không gian dành cho hành khách ngồi sau cũng đươc cải thiện khi chiếc Nissan Patrol 2011 đã có thêm hơn 100mm không gian để chân cho hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ 3 cũng có phần rộng rãi hơn.

Thế hệ Patrol mới nhất được chế tạo trên một khung gầm mới với sự kết hợp của động cơ V8 5.6L mạnh mẽ hơn thay thế cho động cơ V8 4.8L trên xe thế hệ trước. Được hỗ trợ bằng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, “trái tim” V8 mới có công suất 400 mã lực và momen xoắn cực đại 550 Nm. Nissan chưa tiết lộ thông số vận hành của chiếc Patrol.

Động cơ V8 5.6L kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ thống 4WD tiên tiến với gói chế độ 4x4 biến đổi cho phép người lái nhanh chóng chuyển sang một trong 4 chế độ lái tùy thuộc vào địa hình bao gồm đường cát, đường thường, đường tuyết và đường đá.

Chiếc Patrol 2011 còn được trang bị hệ thống treo mới với 4 bánh treo độc lập- một sự nâng cấp từ hệ thống treo trục như ở phiên bản trước, thêm vào đó, Nissan còn hỗ trợ chiếc SUV mới với hệ thống điều khiển chuyển động thân bằng thủy lực giúp giảm lắc thân xe khi chuyển làn đường và bẻ cua.

Những điểm nhấn khác của phiên bản Patrol mới còn có hệ thống hỗ trợ leo và xuống dốc, hệ thống phanh thủy lực 4 pit-tông, đĩa phanh trước có kích thước 358 mm.













115 nhận xét:

  1. bao giờ về VN vậy cụ chủ ơi, trông đẹp quá, đi con PATROL cũ giờ em nó vẫn sung sức, dòng này cực bền và rất khỏe, LAND gọi nó bằng cụ về khoản địa hình, nhưng ở đời trước thì nội thất em này khó so được với LAND, đời này nội thất tuyệt luôn

    Trả lờiXóa
  2. Xe qus đẹp tiếc là ở Việt nam chua có em nào!

    Trả lờiXóa
  3. -Dạo này có xu hướng thiết kế đèn sau của xe suv theo kiểu nằm ngang hay sao ấy, em ko thích cái đèn sau xe này, màu trắng có mấy cái vòng tròn trông nó cứ yêu yếu thế nào?

    Trả lờiXóa
  4. E thấy các bác thiết kế xe cứ thế nào ấy, mấy con cứ rưa rứa nhau. Nhìn đèn e này với mấy e LX460, 570, Land....giống sao ấy. Nhiều khi toàn vay mượn của nhau thì phải. Con này e nhìn là kết, chẳng như con nissan pathfinder, nhìn mà buồn.
    Mong sao có một ngày được sờ mông e nó, vạch áo tận tay, day tận mặt e nó. được cưỡi lên e nó là tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  5. E chưa biết nó về khi nào, kết thì phọt lên cho a e xem chơi thôi.
    Hôm trước ở chỗ e có mấy e này đời cũ biển "quy tê", mỗi e có một quả tời điện đi kèm luôn - nhìn mà thèm. có e nó mà về vọc lên thì đi off với các bác thoải mái

    Trả lờiXóa
  6. trước khi tậu xe này em đi chiếc LAND 100, địa hình thì cũng ok nhưng chui vào đoạn nào khó quá, bùn lầy trơn trượt thì chết ngắc, bên dự án trồng rừng lúc đó kêu bán lại ẻm PATROL, cũng mang niềm tin ra đặt vào em nó vì đã được trải nghiệm khả năng địa hình của PATHFINDER, năm 2005 mà mua thì phải có lòng tin ác lắm, hồi đó NIS chưa có được chuộng, chẳng biết có bền không, dễ sửa không, may mà em nó ngoan ngoãn, không phụ lòng mình, đường nào cũng chiến hết, máy dầu 4.2 khỏe mà tiết kiệm, xe thì cực bền, đi mãi chả hỏng, may là hồi đó mua kịp, tí nữa thì hụt

    Trả lờiXóa
  7. Các cụ đi nissan cho e hỏi tí ạ. Nếu dựa trên cái độ bền của toyota làm chuẩn thì xe nissan bằng dc mấy phần ạ. E cảm ơn trc ạ. Vodka đổ sẵn đây rồi

    Trả lờiXóa
  8. có 10 phần thì ít nhất cũng được 11 phần cụ ợ.

    Trả lờiXóa
  9. Cả Toy và Nissan đều là Nhật.
    Ở Nhật Nissan là số 1, hơn Toy và Honda.
    Ở VN xe Nis đại lão vẫn chạy đầy.
    --> Nếu Toy là 10 thì Nissan là 15.

    Trả lờiXóa
  10. Nissan là tiên phong của nền công nghiệp Phát xít. Đố các Cụ biết : 1933 Nissan khai sinh, thì 4 năm sau thằng Auto nào khai sinh sau nó ở Phát Xít và thằng Auto này xin kỹ sư thiết kế 4 bánh ở đâu??????

    Trả lờiXóa
  11. bẩm cụ, thế là thằng nào ạ? Cụ cứ úp mở thế,e kiến thức nông cạn chả hiểu j ạ

    Trả lờiXóa
  12. bẩm cụ, thế cái cho e hỏi tại sao cái th toy bên mình nó lại dc chuộng thế ạ, mà nhiều người còn bảo nó là thương hiệu hơn nissan nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  13. em chả biết, nhưng vừa mới có 1 chú ở mẽo được thưởng vì chạy cái HD tới 1,6tr km mà máy móc vẫn nguyên bản kìa. Vạy HD, Nis và Toy ai hơn ai nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. Dân mình chuộng thương hiệu cụ à, với lại từ trước khi mua toy đến lúc bán đi sẽ giữ giá hơn. còn mọi cái thì em nghĩ toy thua Nissan nêu so sanh ở cùng hangj tiền
    cả về option và máy móc.

    Trả lờiXóa
  15. Toy là "vô địch" ở Việt Nam thôi, còn em thì vẫn đánh giá Nissan cao hơn Toy.

    Trả lờiXóa
  16. ở VN Toy đc chuộng vì đồ đạc rẻ hơn các đồ khác, giống như mua đồ của Dream và đồ Win hồi xưa ấy. Cùng cái vành như vành Dream rẻ = 4 lần vành xe Win. Do vậy được cho là lành, có gì thay dễ như đi xe Dream vậy.
    đồ của Toy hiện nay chủ yếu phụ tùng sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc nên rất rẻ. Theo công bố của Toy Việt Nam trên website thì các xe Toy sản xuất tại Việt Nam được nội địa hóa 37% tính theo số chi tiết. Cái máy có 1 con ốc cũng là 1 chi tiết, cả miếng tôn to đùng cũng là 1 chi tiết nên 37% nội địa chắc làm đủ cả trừ cái máy của Nhật. Vậy nên xe Toy đc cho là lành ạ.

    Thêm nữa, sơn vá chẳng hạn. Trc em đi Civic, và ông anh trai đi Altis nên em biết. Tiêu chuẩn của Honda và Toy là một ví dụ về sự khác nhau của chất lượng và giá thành. 1 vết xước ở cản sẽ được Honda giũa sạch sơn cũ để sơn hết cả cái cản đó bằng sơn mới nhằm đồng màu, và tgian sơn -> đợi khô -> đánh bóng khá lâu, vài ngày. Còn Toy thì chỉ sơn dặm, sơn đúng chỗ bị xước -> sau này sẽ bị lệch màu, chỗ lân cận sơn cũ và mới sẽ bị mất bóng. Chưa kể Toy làm rất nhanh, hôm trước -> hôm sau lấy đc xe ra luôn -> chất lượng sơn kém. Tuy nhiên cách làm của Toy rẻ được 1/3 giá thành so với Honda.

    vậy nên, ở VN Toy đc chuộng vì giá thành bảo trì rẻ!

    Trả lờiXóa
  17. Câu ở trên là hỏi độ bền. Còn câu này là câu hỏi về thương hiệu. Hai cái khác nhau.

    Để có thương hiệu tốt thì mkting nhiều --> chi phí nhiều --> chi phí này bổ vào đầu xe áp cho người tiêu dùng --> giá sẽ tăng lên (ở VN là tình trạng xe toy vs. nissan. Cùng giá tiền nhưng Nissan ngon & nhiều option hơn).
    Người ta tổng kết sản phẩm có lợi ích/ chi phí tốt nhất ko phải là sản phẩm có thương hiệu số 1, mà là sản phẩm của thương hiệu nằm trong top 5 hoặc top 10.

    Trả lờiXóa
  18. ờ thì đại loại: nhất Mẹc nhì Bi tam ri tứ Nít đó thôi ạ

    Trả lờiXóa
  19. Cụ Cho em tý??? ri= hãng nào vậy cụ ????

    Trả lờiXóa
  20. Ri em đoán là em Cam đó cụ. Theo ngu ý của em, Toy có nhiều dòng xe với nhiều mức giá phù hợp với túi tiền của người Việt mình hơn. Với cả đồ đạc phụ kiện cũng rẻ hơn so với Nít nên việc thay thế, sửa chữa cũng dễ dàng hơn. Còn so về độ bền thì em nghĩ Nít hơn Toy cụ ạ. Với cả đi xe Nít mng đánh giá tốt, ít hỏng hóc. Có chăng em thấy là hay bị rộp taplô với cả phụ tùng giá hơi cao

    Trả lờiXóa
  21. E dự là 4 khoanh tròn Aurì

    Trả lờiXóa
  22. à !!! Em lại đoán ra rồi các cụ ạ !!! ri=GM=General Moto ???

    Trả lờiXóa
  23. bác nói về sơn e có ý kiến không đồng ý lắm vì sơn là tùy thuộc vào hãng sửa chữa chứ đâu thể nói trầy chút xíu là sơn hết được. Nếu bác nhiều tiền thì bác kêu người ta làm như bác được nếu bác làm bảo hiểm hay ít tiền thì chỉ làm sơn nửa cái hoặc ít hơn. Quan trọng là hãng sửa chữa tốt không

    Trả lờiXóa
  24. Mọi sự so sánh đều khập khiễng!
    Theo mình biết cả Toyota lẫn Nissan (cũng như Honda) đều có điểm mạnh là độ bền và máy ít hao xăng. Đây cũng là đặc tính của các dòng xe của Nhật. Và mỗi hãng cũng có một vài dòng xe thành công của hãng (không phải ngẫu nhiên mà Camry nhiều năm liền đứng đầu sedan tầm trung tại Mỹ hay người Việt Nam chuộng Toyota nhiều).
    Về độ bền của Nissan: ông sếp mình người Mỹ kể là ổng được ba ổng 'chuyển giao' cho chiếc Nissan, giờ ổng đi làm nước ngoài, 'chuyển giao' tiếp lại cho con trai ổng. Giờ xe vẫn đang chạy tốt . Sếp mình năm nay 64 tuổi vậy có thể suy ra cái xe Nissan 'ba đời' nhà ổng chạy được bao nhiêu năm rồi

    Trả lờiXóa
  25. Theo em thấy thì ở Nhật bản Nissan vẫn giữ vị trí số 1, toy thì vẫn đứng sau, mỗi tội ở vn mình chuộng thương hiệu toy hơn, biết phải làm sao?

    Trả lờiXóa
  26. em thấy chất lượng Nis và Toy cũng ngang ngang nhau thôi, nhưng độ phổ biến trên toàn TG thì Toy vẫn nhỉnh hơn

    Trả lờiXóa
  27. E vừa lấy teana, vẫn đang phê ạ. Nhưng mà thấy cái DVD trên Teana cứ khó dùng thế nào ý

    Trả lờiXóa
  28. ở Canada họ thống kê 80% số xe corrola bán ra trong vòng 20 năm giờ vẫn tiếp tục chạy trên đường.
    ở Mỹ có ông chạy xe Honda accord 1,6tr km mà máy móc hộp số vẫn còn ngon.
    Cả hai cái đó phản ánh độ bền của xe mới chỉ có Toy với Honda công bố, chưa thấy thằng nào khác dám ho hoe.
    Điều đó cho thấy nói gì thì nói Toy với Honda nó cũng thuộc hàng khủng rồi. Nissan chắc phải kém hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Hihi, tranh luận cái này khó ghê. Iem nghĩ đi phố, đi làm, đi dạo, đi chơi thì chắc chả cần bàn về độ bền. Đi đua, đi rừng, đi núi, đi chiến đầu thì lúc đấy iem mới quan tâm đến độ bền ạ! Hơn nữa là của bền thì tại người nữa ạ

    Trả lờiXóa
  30. Ko được nói đến ko có nghĩa là kém hơn.
    Bác cho con số cụ thể về Nissan khi so sánh với Toy & Honda cho bà con mở mắt.

    Trả lờiXóa
  31. Các cụ so sánh khập khiễng rồi, ông nissan thì đa số xe nhập, ông toy với honda thì đa số xe liên doanh, chất lượng liên doanh đến đâu thì ai cũng biết, bọn nó chỉ được cái thương hiệu nên giá trị xe thấp hơn giá thành rất nhiều, nói chung không phải tự dưng taxi nó mua getz, morning, matiz và ..... vios

    Trả lờiXóa
  32. Em chẳng biết gì về chất lượng cả. Em đang thích con Nissab Qashqai cụ nào đi rồi cho em ý kiến cái nhỉ. So với CRV, Rap4 ... thì thế nào? chất lượng? giá thành? phí sửa chữa bảo dưỡng và quan trong là có ăn xăng không nhĩ

    Trả lờiXóa
  33. Em chạy em QQ được 4 tháng 7.000km, chạy các cung đường Miền trung, Tây bắc, Đông bắc, thấy rất ok. Với đường trường tuyến Tây bắc (Hà nội - Điện biên) là 7,8lít/100km, trong phố khoảng 12,5lít. Vào gara thay dầu và lọc dầu, bảo trì mấy thứ lặt vặt cũng không đắt. Em cũng chưa đi CRV và Rav4, nên không rõ chất lượng. Toy thì em cũng đang chạy In được 70.000km cũng thấy vẫn ngon lành.
    Em nghĩ chất lượng mấy hãng của JP cũng ngang nhau, quan trọng là tùy thuộc vào người sử dụng, chế độ bảo dưỡng và chạy ở vùng nào thôi.

    Trả lờiXóa
  34. Không so sánh được. Cái nào phù hợp và khoái hơn thì lấy thôi. E thì e thích Nissan vì nó độc và có vẻ nhỉnh hơn về độ bền.

    Trả lờiXóa
  35. Em xin dài dòng một tý, nếu coi các hãng xe như các đội bóng thì Nissan giống đội tuyển Đức ( trong Worldcup em khoái nhất Đức), không khoa trương, ồn ào, không có ngôi sao nổi bật nhưng bền bỉ, thực dụng và chắc chắn, luôn tạo cho người xem sự tin tưởng và khiến các đối thủ phải dè chừng. Em so sánh thế không biết có đúng không ? Mời các cụ ném đá

    Trả lờiXóa
  36. Nis giống đội tuyển Đức, mà ở Đức thì còn có Mẹc, Bi, Au, Wol,...nên Nis cũng từa tựa Mẹc, Bi, Au, Wol...về độ bền, chắc, đẹp...

    Trả lờiXóa
  37. mọi người cứ mở mồm ra là "chuộng thương hiêu"
    vậy bác đi ô tô mặc đồ Hồ Cẩm Đào nhé....hay bò mài Kim Liên đi....

    Trả lờiXóa
  38. -Qashqai bé tý làm sao mà so sánh được với RAV4 hay CRV được, Nissan có em X-Train mới cùng hạng. Em này đắt hơn CRV LD nhưng rẻ hơn RAV4.

    Trả lờiXóa
  39. EM nói thật, chứ Rav4 với CRV dành cho gấu lái

    Trả lờiXóa
  40. Em thấy các bác nói cũng có nhiều ý kiến đúng và có cơ sở. Em xin góp vui

    Em có người nhà sống bên Nhật lấu năm và cũng mê xe hơi lắm nên chịu khó lọ mọ tìm hiểu. Sau 1 thời gian tìm tòi người này đã khám phá ra văn hóa tiêu dùng của người Nhật Bản như sau
    - Toyota: Mục tiêu chủ yếu phục vụ thương mại - Xe thuê, xe chạy công sở ..... Mẫu mã sản phẩm là rất phong phú đa dạng
    - Honda : Mục tiêu nhắm vào nhu cầu của các gia đình. Nội thất, thiết kế tương đối kỹ càng tỉ mỉ và có cá tính...
    - Nissan: Mục tiêu bền bỉ làm tôn chỉ mục đích.

    Qua đó em nhận thấy. Mỗi thương hiệu có triết lý riêng của họ

    - Toyota: Thương mại (trừ Lexus) thì phải đa dạng, vừa tiền, dễ thay thế , sửa chữa.....
    - Honda: Gia đình (trừ Acura) thì phải là hàng kỹ, chú ý đến chất lượng hơn chút. Thiết kế trong ngoài phải có chiều sâu, có nét riêng không ào ào, đại khái đc
    - Nisan: Bề bỉ, thì rõ rồi

    Hiện nay các nhà sản xuất nói chung và xe hơi nói riêng vẫn còn rất lúng túng trong bài toán sản xuất hóc búa, giống như định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng mà các bác đã biết: "năng lượng không tự nhiên .........dạng khác". Tức là khi sx xe hơi; mạnh mẽ(chi phí lớn-nhiên liệu nhiều) - Kinh tế (kém công nhệ, ít nhiên liệu, yếu xe) - Tiện nghi(chi phí tăng do sửa chữa bảo dưỡng khắt khe).........

    Tóm lại mọi hãng, loại, kiểu đều có điểm mạnh, yếu chưa có cái hoàn hảo. Phàm là người mê xe, ai mà đc lái nhiều loại xe là người hạnh phúc hơn cả. Họ mới là người đc thưởng thức cái mạnh yếu của mọi sự khác biệt theo cách riêng của mình.

    Em báo cáo, em vẫn đi xe đạp . Hu hu hu. Xe hơi mãi là giấc mơ xanh trong hoàn cảnh thuế cõng thuế hiện nay

    Trả lờiXóa
  41. Thêm 01 vote cho Nissan nhé!

    Trả lờiXóa
  42. Em khoái QQ mặc dù nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản, lốp hơi nhỏ. Nhưng rõ ràng là cá tính. Giờ mới biết thêm chút về độ bền. Hun đúc thêm cho mình tính chung thủy. Chứ cưới em nó 2-3 năm rồi cưới vợ 2 thì lỗ nặng.

    Còn cứ mua về đổ xăng là chạy, ít hỏng hóc ... là tiêu chí hàng đầu !!!

    Trả lờiXóa
  43. em đánh giá NIS hơn TOY nhiều, về động cơ không chỉ bền mà êm, khỏe, xe có cảm giác lái tốt, nội thất chất lượng hơn TOY, HON, nhất là về khoản SUV thì PATROL đập chết LAND CRUISER, PTHFINDER dư sức bóp cổ PRADO, offroad XTERRA được mấy anh Tây đánh giá cao hơn FJ CRUISER. Nhưng em ghét mỗi cái là phụ tùng còn hiếm. Trước em đi LAND 1 thời gian khá lâu, sau đi PATROL thấy hay hơn nhiều, nhất là về vượt địa hình, LAND thực sự là cái thứ vô dụng với bùn lầy trơn trượt, chỉ được cái leo tốt, còn bền thì NIS vẫn hơn, nhất là động cơ, em đi mấy cái xe tải NISSAN UD đời 91-91 vẫn chưa phải động gì đến máy, còn HINO (con của TOY) thì đã phải đại tu 3 con rồi. Nếu NIS nó vào VN trước TOY thì em không nghĩ là người tiêu dùng có lẽ sẽ không đánh giá TOY hơn đâu

    Trả lờiXóa
  44. Nissan so với Hyundai thì thế nào hả bác?

    Trả lờiXóa
  45. Tam ĐÌ (Audi) cụ ạ chứ k phải tam RI

    Trả lờiXóa
  46. bác thích so khoản nào ạ? Bền? Khỏe? Êm ái? OPTION? Cảm giác lái? Hồi em mua SONATA là mới lái CAM, chưa thử TEANA và giá SONATA cũng hẹt rẻ, tuy nhiên cái xe mang lại cho em những cái ngoài mong muốn, còn PATROL chỉ có LAND là đối thủ mà như em đã nói là PATROL dư sức đập chết LAND nên cái này khỏi phải bàn nhiều, HYUNDAI chưa có cái nào xứng tầm với PATROL đâu ạ? Còn xe tải, NISSAN bền và tiết kiệm còn HYUNDAI thì khỏe vô đối, 1-9 1-10, em thích cả đôi

    Trả lờiXóa
  47. chắc là CAMRY ạ :)))))))))))

    Trả lờiXóa
  48. Nói về Nissan hầu hết những người đam mê ô tô đều nói xe Nissan rất bền , máy chạy khỏe lại tiết kiệm nhiên liệu , sử dụng rất kinh tế , gần đây Nissan đã chú trọng hơn về vẻ ngoại thất của xe để bắt kịp với xu hướng xe thị trường , nhưng cái gốc của các dòng xe Nissan đó vẫn là sự mạnh mẽ , bền bỉ khi lăn bánh , là sự tin cậy mà 1 chiếc xe mang lại cho người lái , là sự đảm bảo thương hiệu chất lượng toàn cầu với người sử dụng !

    Trả lờiXóa
  49. các cụ toàn tự sướng nặng,
    nếu so xe nhật với nhau chắc ko chênh nhiều đâu, có chăng còn có thể nói honda với toy nó bền hơn nissan ấy chứ.
    máy bền thì thực ra thằng nào cũng bền cả, chạy có thể 10-20 năm ko trục trặc gì.
    tiết kiệm thì cũng na ná nhau, cùng dung tích máy ko ông nào dám khẳng định nissan tiết kiệm hơn
    đấy là e nói trên cơ sở e là người đi xe nissan đấy, nếu e đi honda với toy chắc còn chê nó nhiều

    Trả lờiXóa
  50. cụ đã đi những xe nào mà dám kêu HON với TOY nó bền hơn, nếu bảo bền hơn HYUNDAI thì chắc chắn chứ NISSAN bền hơn, có điều cũng chẳng hơn được nhiều lắm vì truyền thống xe Nhật là bền, chênh lệch có thể ít nhưng không thể nói là TOY bền hơn được. NISSAN luôn đứng trùm sò dòng xe Nhật, trừ dòng hạng sang ra đấy nhé, còn cụ em không nhầm là cụ đi TOY, và cũng hay vào chê Hàn Xẻng thì phải. NISSAN bền là cái chắc chắn, và ở đây em chưa thấy ai tự sướng cả

    Trả lờiXóa
  51. e đi xe gì trong phần cụ quote lại e có viết rồi, thế mà vẫn mất công đóan lăng nhăng.
    cụ đúng là đặc trưng của fan hàng xẻng, đọc thì chả đọc ( hay đọc ko hiểu đc câu tiếng việt đơn giản) nhưng chém thì phần phật.
    nói thật tranh luận kiểu hàng xẻng đấy chán lắm.

    Trả lờiXóa
  52. Nhà cháu cũng đi Nis, nhưng mà chuyển sang đi Cam của vợ cũng thấy sướng sướng hơn, thế mà sau mấy hôm quay về Tean lại thấy Teana hình như đi thích hơn. Chả hiểu sao nên cháu cho là ngang nhau

    Trả lờiXóa
  53. em không nghĩ người đi NISSAN lại thích đi chê xe Hàn và luôn cho là TOY tốt nhất nên mới đoán thế, em chưa thấy bác nào đi NIS đi chê HYUNDAI như cụ, em là fan Hàn thì sao nào, có ai cấm em tranh luận à, nếu sai thì cụ bảo lại chứ việc gì phải nhảy dựng lên như thế. Em chưa thấy ai đang đi NIS khen TOY bền hơn, đó không phải tự sướng mà là sự thật, em không phải đứa mù tịt về xe cũng chẳng phải chuyên gia giỏi, chỉ biết gì nói đấy thôi ạ. Còn tranh luận kiểu Hàn là như thế nào ạ, chắc không hay đi chê bai như các bác phải không?

    Trả lờiXóa
  54. độ bền cũng như nhau nhưng nissan cao cấp hơn cụ ạ. nissan đi phê lắm

    Trả lờiXóa
  55. cụ đọc phần e viết chỗ nào e khẳng định toy bền hơn nis.
    nói chung e đã bảo rồi mấy thành phần đọc tiếng việt còn ko nên hồn thì ko nên tranh luận về kỹ thuật

    Trả lờiXóa
  56. E có ông bạn mua Nis Sentra 2009, giá 30kusd, xe to rộng như Altis, nhưng e đánh giá nội thất xấu, và máy thì yếu và ko bền, mới 2 năm mà nghe tiếng thấy khác nhiều (ngày nào cũng đi cùng xe khoảng 1km). E thì chưa dùng Nis, nên ko có ý kiến.

    Trả lờiXóa
  57. Cách đây vài tháng em vẫn đi cái xe Nissan Vip 3.0 đời 1992. Em chỉ biết lái, không biết sửa chữa; và nhiều khi em để gara cả tháng mới đi thế mà lên đề phát nổ ngay, máy vẫn cực êm và xe chưa bao giờ phải sửa chữa máy móc. Chỉ có điều vì xe cũ em không giám đi xuyên Việt chỉ đi xa nhất khoảng 400 km.
    Xe đi vẫn rất êm, cách âm rất tốt, đi tốc độ cao 120 km/h thấy ồn tiếng gió thôi - chắc tại ngày xưa thiết kế khí động học chưa cao. Em đi cam 2.4 liên doanh mua mới năm 2009 của thằng em thấy tiếng lốp cực ồn. Em đã bán Nissan VIP nhưng vẫn rất có cảm tình với Nissan, đặc bệt là dòng hạng sang infiniti FX. Vài năm nữa Nissan VN phát triển nhập infiniti và bản thân gom đủ tiền em đổi sang đi FX 35, theo cá nhân em xe này thiết kế đẹp và cá tính.
    Kính các bác.

    Trả lờiXóa
  58. tiêu đề của thớt hỏi về độ bền của nissan, phần cuối cụ ghi nếu cụ đi honda hay toyota thì có lẽ chê nissan, thế thì cụ chê nó kém honda hay toyota ở điểm nào, em nói thật, bản thân cụ viết comment cụ còn chẳng thèm đọc lại cho kỹ còn chê ai, còn kỹ thuật à, những người có hiểu biết về xe thực sự sẽ không đi chê xe hãng khác, như là hyundai đi không sướng bằng toyota hay nissan không bền như toyota đâu, cụ cho đi cãi nhau được chứ kỹ thuật chắc gì hơn được em, nhận xét phải khách quan chứ đừng thấy ai khen xe nào hay hơn toyota là vội nhảy vào chê bai, chẳng cần biết là đúng hay sai, bản thân em cũng phục toyota, phục tinh thần của họ khi vươn từ 1 hãng xe nhỏ bé lên số 1 thế giới, nhưng có 1 sự thật, xe họ chưa hẳn là ngon nhất, nếu ngon nhất thì với giá hiện nay dù hơi đắt nhưng đủ để hyundai, nissan khó mà ngóc đầu lên được. Cụ đừng thấy ai chê là nói ngay là không hiểu biết hay không biết đọc tiếng việt, chả hay ho gì cái đấy đâu

    Trả lờiXóa
  59. ở vn các cụ ít thấy thì nghĩ nó cao cấp hơn, cái gì suốt ngày thấy thì lại là bình thường
    chứ cao cấp gì hơn đâu, 3 thằng này ngang nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  60. Cụ nói đúng, cái gì ít thì thành quý! ngày xưa cơm niêu rau tập tàng ăn phát ớn, giờ thành đặc sản. Toyota vì phổ biến, nên gặp trở ngại lớn là đụng hàng. Cá nhân e cũng ko thích xe Toy ở chỗ ...quá nhiều. Bởi thế những dòng như Swift, Fiat500, Fit... rất hay, mà ko giảm giá hay makerting tốt để tiêu thụ ở VN, chứ nhìn Vios/Yaris nhiều quá cũng...chán!

    Trả lờiXóa
  61. Em đã tham gia rồi, nay hứng trí em bổ xung thêm về nissan
    - Bền bỉ, cách âm tốt
    - Tốn nhiên liệu
    - Nội thấy xấu xí (trừ những xe trên 100k ở VN)
    - Luôn thiết kế bề ngang hẹp hơn hãng khác cùng loại (chưa hiểu tại sao)

    Trả lờiXóa
  62. Em thấy Nissan trông chất và cá tính hơn Toy, không biết có cụ nào đồng ý với em không!
    Hơn nữa chắc Nissan khỏe và bền vì thấy các bác quân đội và công an toàn chạy Nissan thôi!

    Trả lờiXóa
  63. Cãi hăng nhể. Nissan thì cũng là Nhật lùn, chất lượng so với Toy thì cũng same same thôi. Nghe bác nói Nis đập chết Toy thì không thuyết phục. Mới cách đây vài năm khi Toy lên như diều thì Nis phá sản, bán mình cho Rơ nô. Vậy nếu nó tốt thế, nó bền thế thì sao nó lại chết? Vả lại chưa bao giờ nghe thấy ai nói Nis tiết kiệm hơn Toy cả, bác nói em mới nghe thấy lần đầu. Trong danh sách xe tiết kiệm qua các năm thì toàn thấy Toy chí Nis ít khi xuất hiện lắm. Tuy nhiền cùng là Nhật thì em cho rằng Nis nó cũng rất tốt chứ không phải là không. Nếu cho em chọn thì em sẽ bỏ qua Huyndai để mua Nis.

    Trả lờiXóa
  64. bác có hiểu em nói gì không? Đập là đập về độ sướng chứ em có bảo đập về doanh số đâu, việc toyota lên số 1 ai chả biết, bác nhắc lại làm gì, 1 người anti Hàn như bác thì chả cần nói câu cuối đâu, bác giàu thì bác cứ việc mua thôi, ai bắt bác mua hyundai đâu

    Trả lờiXóa
  65. Nissan được mọi người khen là máy bền bỉ thôi, còn về ăn uống thì Nis không thể vs với Toy được, Toy chuẩn hơn
    Nissan về kiểu dáng thường ít thay đổi mà thị hiếu ngày càng tăng nên do đó về số lượng bán xe Nis không thể bằng Toy hoặc mấy anh Hàn xẻng được
    Mỗi người hình dáng, sở thích khác nhau nên chọn xe nó cũng khác nhau

    Trả lờiXóa
  66. Độ sướng và doanh số liệu có quan hệ nào với nhau không? Với lại tiêu thụ nhiên liệu thì như thế nào?

    Trả lờiXóa
  67. e đi nissan skyline R34 chắc xe lắm. nó cao cấp hơn vì cùng 1 khoản tiền các cụ có thể mua 1 con chuẩn của TOY nhưng chỉ mua đc em bình thường của NIS thôi. nếu muốn hàng ngon hơn nữa thì ko rẻ lắm . e nghĩ ở vn người ta thấy đắt vì đồ chơi của em Nis chưa có nhiều thôi.

    Trả lờiXóa
  68. về độ bền máy thì xe nhật như nhau , về tiết kiệm bây giờ xe nhật cũng như nhau , chỉ khác option thôi , về thương hiệu thì TOY, HONDA mạnh ở Châu á và Mỹ , còn NISS thì mạnh ở Châu Âu.
    có điều , TOY ,HONDA thì ko bị công ty nào chi phối cổ phần , còn NISS thì bị RENAUL nắm 30 %.
    Quen kiểu Châu Âu thì sẽ thích NISS hơn ( doanh số 1 mình em Quắt quoe hơn toàn bộ doanh số các dòng xe của HONDA ở châu Âu năm 2011 )
    Quen kiểu Á thì sài TOY , Quen kiểu Mỹ thì sài HONDA , MAZDA ....

    Trả lờiXóa
  69. Nissan cũng rất mạnh ở Mỹ, Altima có doanh số đáng tự hào.

    Trả lờiXóa
  70. MAYBACH có kém ROLL ROYCE ở cái gì không? Tại sao RR thành công còn MAYBACH lại thất bại

    Trả lờiXóa
  71. Cụ này nói đúng ý em ! Chuẩn luôn

    Trả lờiXóa
  72. ở mỹ nissan nó kém toy nhưng cũng ngang ngửa honda đấy cụ ạ.
    huyndai to còi thế thôi chứ chắc cũng chỉ bán đc hơn nửa của niss thôi, còn lâu mà vượt đc.

    Trả lờiXóa
  73. Bác hỏi câu này khó, cả 2 cái xe trên em đều chưa được đi. Nhưng em có nghe đồn là Maybach chỉ như cái S nâng cấp thêm 1 tí, nên dự là có khi không sướng bằng RR thật

    Trả lờiXóa
  74. em hỏi vui vậy thôi, maybach cũng rất tốt nhưng thành bại còn do người tiêu dùng quyết định, nissan xe rất tốt, nếu như bác nói là độ sướng, chất lượng và doanh số liên hệ với nhau thì có lẽ nào nissan kém hyundai hay volkswagen kém toyota à

    Trả lờiXóa
  75. Sao mà so sánh được với RAV4 hay CRV được

    Trả lờiXóa
  76. -Bác phải nói là so sánh với cái xe nào của Nissan chứ đừng chung chung và vu vơ thế? Nissan có em X-trail là cùng phân khúc với 2 em này, nó tốt chả kém gì đâu!

    Trả lờiXóa
  77. Cùng phân khúc với 2 em này em nghĩ là Quashquai chứ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  78. Quashquai bé hơn và không được sắp cùng nhóm với RAV4 hay CR-V cụ ạ. Nissan Rogue mới chuẩn.

    Trả lờiXóa
  79. RAV4 = CR-V = X-Trail
    Sao cụ lại cho em Nissan Rogue vào

    Trả lờiXóa
  80. EM nghĩ là cụ nói ngược rồi. Phải nói thế này này: 2 em RAV4 và CRV nó tốt chả kém gì X-trail đâu, bằng chứng là Tây nó phong cho 2 em đó là Great women's cars đấy

    Trả lờiXóa
  81. rogue là bán ở Mỹ
    còn X-trail ở châu âu và các nc khác
    2 xe này khung máy giống nhau chỉ khác hình thức bên ngoài thôi
    cụ nào thấy bảo X-trail nhập mỹ thì cứ mạnh dạn vả vào mồm một cái vì Nissan nó ko bán x-trail ở Mỹ

    Trả lờiXóa
  82. Đúng là ở Tây nó coi mấy cái RAV4, CR-V, Rogue, v...v... là xe gầm cao dành cho phụ nữ (khéo khi chỉ là bọn sinh viên nữ mới mua thôi) nhưng ở VN thì mấy cái khái niệm đấy vứt đi hết (giá gấp 3 lần rồi).

    Như xe máy thì Spacy, Liberty, LX, SH, Dylan, v...v... các loại xe tay ga bây giờ toàn nam thanh niên dân chơi lượn lờ ngoài đường chứ có phải chỉ của phụ nữ đâu.

    Xe côn tay (đúng chất nam tính chưa) bây giờ chắc mấy ông miền ngược mới mua (trừ hội PKL không tính)

    Trả lờiXóa
  83. Em nghĩ nissan rất bền. Anh trai em là dân công trường có con bluebird đời ơ kìa. toàn chở đồ nặng chạy ầm ầm.
    Sau thấy bán vì phụ tùng khó kiếm. Em nghĩ nếu chạy bình thường và bảo hành bảo dưởng thường xuyên thì cực ngon.

    Trả lờiXóa
  84. Có khi bác phải thêm cả giá vào nữa để so.

    Trả lờiXóa
  85. 2 cụ 1 avata trâu vàng đi audi, 1 cụ avata mec G thế mà cãi nhau kinh. Theo ý kiến bản thân em các loại xe của 2 cụ àn đều dất dở. Hay nhất là xe ford, bằng chứng là chiếc Ford đen xì to đùng biển 80B được 1 trong các nhà lãnh đạo cao nhất của VN đi. Em xin hết.

    Trả lờiXóa
  86. Này, Au đì nhà anh An de la Méc khen đi đấy nhá, 80B có bì được với Gét ta pô không mà húng ờ .

    Trả lờiXóa
  87. Bốn năm sau thằng phát xít nó khai sinh ra hàng bình dân Wolkwagen, nhưng bi h ở mình thì nó không bình dân tý nào> ĐÚng khôg các bác

    Trả lờiXóa
  88. nó về mình đắt như MER, bố tổ, được cái đi sướng thật, cơ mà ở trên em chả mấy người biết VOLKSWAGEN là xe nào, toàn thấy mấy bố nói thằng này đi chả bằng TOYOTA với HONDA được, bótay.com

    Trả lờiXóa
  89. Thực ra cụ phải đặt mình trong hoàn cảnh người ta mới hiểu cụ ạ. E thấy trên này nhiều cụ khoe cảm giác lái, tăng tốc nhanh, đầm...nói thật, ngoài đời, mấy người biết ạ. Ông hàng xóm em, Morning, 3 máy bỏ 1 còn ko biết kiểm tra như thế nào!. Đường SG, HN, M_K, chỉ muốn đi xe máy cho nhanh, lên ô tô kẹt rồi còn thú vị gì nữa. Nên họ nói là nói cái xe Toy hay Hon hơn là hơn ở chỗ dể sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa...và tin cậy. Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  90. Em nghĩ Nisan về độ bền thì chắc nó cũng same same như Toy hay Honda thôi vì cùng là Nhật cả! Chỉ có điều chắc thiết kế có vẻ là hơi khó chọn khách hàng nên thị phần mới kém hơn 2 anh bạn đồng hương

    Trả lờiXóa
  91. Các cụ bỏ lỗi cho em chứ em thấy các cụ toàn đưa ra nhận định dựa trên cảm xúc cá nhân. Các cụ có số liệu dẫn chứng xe nào bền hơn xe nào không ạ? (Ví dụ như đánh giá về độ tin cậy của các xe trong năm thì người ta dựa trên số liệu thống kê số lần sửa chữa của mỗi xe trong 1 năm).

    Trả lờiXóa
  92. đường HN em chỉ muốn đi bộ cho nhanh, xe máy cũng kẹt tất, mấy cha đó nói là xe VOL tao đi thử rồi, không đầm chắc và sướng như TOYOTA đâu, bản thân VOL em mới chỉ được lái thử em TOUREG, mấy em khác chưa được sờ vào, nói về dễ sửa chữa, bảo dưỡng đương nhiên TOY hơn, nhưng về độ sướng thì còn lâu mới bằng, có điều đúng như bác nói, ở HN kẹt xe thì có ngồi siêu xe cũng chả thấy hơn xe thường đâu

    Trả lờiXóa
  93. nếu thế em thấy phải nói là độ sướng tỉ lệ thuận với giá bán chứ không phải với doanh số như bác nói, mà bác chinh chiến ở đâu mà lại phải đi vá lốp rồi

    Trả lờiXóa
  94. Con e gái mua Porsche 2 cửa rồi suốt ngày sang mượn xe em...bác tưởng tượng SG kẹt xe, nóng chết cha mà ngồi Porsche 2 cửa thì...

    Trả lờiXóa
  95. Có bác nào xem phim lúc 22h30 trên VTV3 hàng tuần ko? Phim Điện thoại di động diễn viên toàn đi xe của Nissan như Tenna vv....

    Trả lờiXóa
  96. thì thế, em đã bẩu rồi, toàn ông phán lăng nhăng kiểu xe này đi sướng, máy nis thì bền thôi rồi... mấy câu chung chung thế ai phán chả đc.
    về số liệu dẫn chứng cụ thể, e chỉ ra cho các cụ thấy có 2 cái:
    một là honda accord nó có cái xe chạy đến 1 triệu dặm máy móc vẫn ngon, cái này e post bên box honda rồi.
    cái nữa là toyota nó tổng kết trong vòng 20 năm lại đây 80% số corolla bán ra vẫn đang lưu hành.
    có 2 thằng đấy nó có số liệu cụ thể; còn thằng khác e chưa thấy (ko dám bảo là ko có kẻo mấy cụ fan cuồng lại mắng).
    điều đó cho thấy độ bền của toy với honda cũng thuộc dạng khủng, nissan cũng có thể khủng nhưng chưa có số liệu khẳng định.

    Trả lờiXóa
  97. lần đầu tiên e thấy có người bảo Toy đầm, chắc, sướng... bác có biết tây nó nhận xét thế nào về Toy ko??? nó nói xe Toy vỏ mỏng, tình năng lái và chỉ số an toàn kém, hình thức xấu nhưng được cái xe nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu, giá thành rẻ, bền ... cho nên là sự lựa chọn hợp lý cho những nước đang khủng hoảng kinh tế và những nước đang phát triển... mà Toy ở bên tây nó còn ngon chán, chứ Toy lắp ráp ở vn thì phải nói là hàng mã, doanh số cao là do các hãng taxi mua nhiều ... cá nhân e thấy toyota nó cũng giống cái điện thoại nokia, nhìn hơi quê 1 tí nhưng rất là lành ...

    Trả lờiXóa
  98. ở Tokyo em thấy chúng nó chạy nissan với mitsu còn nhiều hơn honda với toy .....

    Trả lờiXóa
  99. bác có hiểu cái gì em viết không đấy, mời bác đọc lại cho kỹ tí đã chứ, đọc lướt qua rồi chém thế bố ai mà đỡ được

    Trả lờiXóa
  100. chủ thớt hỏi độ bền, có lẽ hỏi ở VN, Thế giới hệ thống đường sá và chất lượng bảo hành bảo dưỡng có lẽ khác VN, bản thân em đã kinh qua LAND CRUISER 80 rồi 100, 2 xe, 1 xe lái cho xếp, sau đó 1 xe của em, chạy 1 thời gian chán quá đổi qua NISSAN PATROL, em LAND 100 đời 2002, em PATROL đời 2000, đi thích hơn và rất ít phải bảo dưỡng như LAND, máy móc đến giờ vẫn ngon choét, em LAND phải sửa 2 lần rồi, em không phải thằng đi ít, lại hay đi vùng cao, đường sá khó khăn nữa, PATROL đi từ chủ cũ đến em giờ được 30 vạn rồi, em LAND thằng bạn mua lại đi tổng cộng có 22 vạn . Không phải tự nhiên mà em dám phán NISSAN nó bền hơn. Bạn em có đứa chạy CEDRIC VIP 1992 giờ vẫn lành nguyên, thằng khác đi CAM 1999 đã phải qua 1 lần đại tu. Em dám cá cược NISSAN nó chưa thích công bố chứ nó mà công bố thì TOY giật mình. Còn độ sướng mà bác dám bảo là phán bừa thì em e là bác cũng phán bừa thôi, về cảm giác lái, cùng phân khúc thì theo bác TOY ngon hơn hay NIS ngon hơn. Bác luôn mồm kêu có fan cuồng vậy bác có phải fan cuồng không, nhất là khi nhảy vào HYUNDAI-KIA biểu hiện rất rõ

    Trả lờiXóa
  101. cái bài này nếu cụ thay toy bằng K-H thì đúng luôn 100%.
    CÒn cụ bảo toy nó thế thì e đồ rằng lại là nghe nói, hóng hớt.
    e ví dụ cho cụ cái chỗ bôi đỏ ấy, cùng một dòng xe bao giờ toy cũng đắt hơn xe nhật khác.

    Trả lờiXóa
  102. ở chỗ e ở nissan cũng nhiều hơn toy với honda, mazda cũng nhiều, chả riêng gì tokyo.
    lý do là xe cũng ngon mà rẻ hơn như trên e đã viết. tiền mua toy bao giờc cũng đắt hơn 1000-2000$ tùy loại.

    Trả lờiXóa
  103. H-K giá thành rẻ thì nghe được, bác đi mấy xe Hàn rồi mà dám kêu tính năng lái kém, về option và cảm giác lái, độ đầm chắc HYUNDAI mà thèm thua TOY à, về ăn uống bên Mỹ kêu ít hơn nhưng bên mình thì same same nhau hoặc nhiều hơn TOY, chỉ số an toàn kém á, SONATA mới và BMW 5 mới được đánh giá an toàn 5 sao, CAMRY có 3, thế cái nào hơn nhể, 3 to hơn 5 à. Hình thức xấu ư, ELANTRA được xếp vào hàng 15 xe đẹp nhất do Tây ba lô bình chọn, xếp cùng 1 loạt xe sangg và siêu xe khác, còn bền thì đương nhiên là TOY hơn, muốn chém thì nên tìm hiểu công phu tí đi bác ơi, em đã nêu rõ ra rồi đấy nhé, không lại bảo không có dẫn chứng

    Trả lờiXóa
  104. -Em thì lại hỏi ngược lại là bác đã chạy bao nhiêu cái xe Nhật hay Hàn rồi mà phán kinh thế, em chạy khá nhiều xe Hàn và chưa thấy cái xe Hàn nào hơn được xe Nhật cùng phân khúc (thậm chí ở phân khúc thấp hơn 1 tý) về cảm giác lái, độ đầm chắc, còn về option thì để giảm giá thành nên Toy LD hay xe nhập về cũng bị bớt rất nhiều, bác cứ thử mua bản Limited xem, chả kém gì xe Hàn đâu?
    -Còn nếu bác định so con Cam 2005-06 với con Sonata 2010-11 thì buồn cười quá, chẳng lẽ xe Hàn kém tự tin chỉ dám so với mấy con xe đời cũ, bác hãy chờ xem con Cam 2011-12 nó thi đấu với con Sonata như thế nào? Nghe đâu con Cam mới cũng 5 sao đấy, bác chưa update kịp rồi?

    Trả lờiXóa
  105. em chạy 2 đời land, 1 đời patrol, 1 đời pajero, mấy em sedan mượn đi rất nhiều rồi, trước khi chọn em sonata, em đã lái thử cả camry rồi, tiếc là chưa được thử cả teana, cam 2012 chưa thấy về nên em chưa biết, xét về cảm giác, độ vọt, đầm xe, toyota mà đòi hơn á, còn như em đã nói, về bền và tiết kiệm, toyota vẫn hơn, trừ máy dầu toyota vẫn đang thua.

    Trả lờiXóa
  106. Em cũng nghĩ như cụ

    Trả lờiXóa
  107. -À thế ra là bác mới chạy có Sonata và Cam nên suy ra là xe Hàn hơn xe Nhật, hài phết. Sedan thì em ko quan tâm vì em chỉ chạy sedan có 3 năm thôi (97-00), còn từ năm 2000 trở lại đây chỉ mua suv, em đã từng chạy nhiều loại SantaFe (từ máy dầu 2.0-2.2 đến máy xăng 2.7), Sorento máy dầu, Tucson máy xăng thì chả có cái nào làm em có tý ấn tượng, về cảm giác lái và độ đầm thì mấy em đó còn xa mới đến tầm RAV4 hay Highlander, ngoài ra em Forte thì ko thể đọ với Altis được ngoài mấy cái đồ chơi. Mà em đã nói rồi bác ko nên so 1 cái xe đã sx cách đây 6-7 năm để so với cái xe vừa ra được 1-2 năm, vì công nghệ bây giờ phát triển rất nhanh, 1-2 năm đã khác chưa nói đến 6-7 năm, ngoài ra bác chạy con Cam LD rồi so với xe Hàn nhập thì cũng ko chuẩn lắm, bác hãy kiếm con XLE bản full 2.5 hay 3.5 xem nó đầm hay vọt ko?

    Trả lờiXóa
  108. rav4 á, bác mang em nó ra so với sorento thì ổn chứ nó mà đòi hơn santafe à, em cũng đâu có nói là Hàn hơn Nhật, em comment là mỗi xe 1 thế mạnh, cảm giác lái, option thì Hàn hơn, còn bền, tiết kiệm thì Nhật hơn, cơ mà em nói TOYOTA chứ đâu có nói xe Nhật chung chung đâu. Mấy cái xe bác chạy là crossover, dạng sedan gầm cao chứ có phải suv đâu, cái này bác nên lưu ý vì bác hay nhầm lắm, về suv Hàn thua chắc chắn, GALLOPER thì khá ngon nhưng bán ít, terracan tạm được, borrego chưa có cơ hội thử, LAND CRUISER, PATROL không có đối thủ xuất xứ Hàn rồi. Sonata không có v6, to nhất là 2.4, mang 2.4 ra so với 3.5 thì thằng nào vọt hơn, CAM em thử là XLE 2.5 2010, chứ mang cái cách đây 6-7 năm ra thử nói làm gì cho mỏi. Em không phải tín đồ sedan mà là fan của suv, nhất là loại to dạng Land hay Patrol, nếu hỏi về suv, em sẽ nói 1 câu, Hàn còn kém Nhật nhiều, còn sedan thì chả biết mèo nào cắn mỉu nào đâu!

    Trả lờiXóa
  109. sonata ko có V6
    đúng là dốt cứ phải chém phần phật ko sợ gió bão gì cả

    Trả lờiXóa
  110. TOY còn gọi nissan bằng bác.

    Trả lờiXóa
  111. bác tìm hộ tôi cái sonata động cơ v6 cái xem nào, ngu mà còn đi chê người khác dốt

    Trả lờiXóa
  112. -Bác vẫn ko hiểu hay cố tình ko hiểu, cái con Cam XLE 2.5 2010 đấy nó vẫn là đời 2005-06 và được sx vào năm 2010 chứ ko phải là đời 2010, còn con Sonata đời 2011 (như VN mình gọi) thì được sx đầu tiên vào năm 2010, 2 cái đó nó khác nhau. Còn chờ đến khi con Cam 2012, sx năm 2011 ra so với Sonata đời 2011 có phải là sát hơn ko?
    -Sorento và SantaFe thì cùng khung gầm, máy...nên chạy cũng ko khác nhau là mấy, phân khúc thì phải so với Highlander mà so với RAV4 còn chả nổi thì so với ai? 2 con này chỉ hơn được RAV4 mỗi cái to xác hơn, vị trí lái cao hơn và có thêm giàn lạnh ở phía sau, option như nhau, còn lại thì thua tất. Em nghĩ trên OF chỉ có mỗi bác khen cảm giác lái và khung gầm của xe Hàn (2 cái này là điểm yếu của xe Hàn), em xem bên box Hàn chưa thấy ai (kể cả các bác đang chạy So, San, Tuc, Spor...) nói hơn được xe Nhật cùng phân khúc cả.
    -Còn nói suv hay crossover thì 2 khái niệm này bây giờ nó gần nhau lắm, ko cứ phải là khung gầm rời mới được gọi là suv, ví dụ như X5 chẳng hạn gọi nó là suv, sav hay crossover đều được hay như Pajero đời mới mà bác hay kể đấy, mặc dù em nó khung gầm liền nhưng có ai gọi nó là crossover đâu?

    Trả lờiXóa
  113. thế bác phải nói là phiên bản 05-06, chứ nói đời 05-06 bố ai mà hiểu được, điểm yếu của xe Hàn nằm ở chỗ ăn nhiều và kém bền, còn cảm giác lái Hàn không hơn thì cũng bằng Toy. Về crossover, là xe gầm liền, kích thước bé hơn suv, thường khung gầm sẽ phát triển trên 1 loại xe sedan, dạng như Elantra với Tucson ấy. Pajero vẫn là suv, nhưng là suv đường phố rồi, khung gầm liền tự phát triển mới, kích thước lớn và khả năng vượt địa hình khá. Có 1 số xe gầm liền em biết vẫn được gọi là suv là land rover range rover, discovery, mít pajero, jeep commander, grand cherokee

    Trả lờiXóa
  114. nissan may khá chuẩn

    Trả lờiXóa
  115. Tiêu chí của thớt là độ bền của Nissan. Cái này thì Nissan ổn. Thậm chí quá ổn với dòng xe nhập nguyên chiếc (mà cái này thì tỷ lệ Nissan hơi cao) ! Ngoài ra tỷ lệ nội địa hóa của Nissan cũng nhỏ !

    Trả lờiXóa